Cần sự giúp đỡ để có tiền xạ trị

Cập nhật, 13:47, Thứ Sáu, 06/12/2019 (GMT+7)

Anh Lê Văn Phúc (SN 1973- trú ấp Thành Giang, xã Thành Trung- Bình Tân) bị ung thư vòm hầu đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Đầu năm 2019, anh Lê Văn Phúc có biểu hiện đau nhức vùng đầu, cổ nổi nhiều hạch nhưng không có tiền đi khám. Tình cờ, một nhà hảo tâm ở địa phương biết được đã gửi cho anh Phúc 2 triệu đồng để đến bệnh viện kiểm tra.

Sau khi đến bệnh viện huyện, anh Phúc được chuyển Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ với kết quả chẩn đoán ung thư vòm hầu giai đoạn 3, phải nhập viện xạ trị.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Thuyền (vợ anh Phúc) buồn rầu cho biết: “Chồng tui xạ trị 1 tuần 4 tia, trừ BHYT đóng khoảng 2 triệu đồng.

Bác sĩ nói ảnh phải thực hiện 35 tia nhưng mới xạ trị được 14 tia thì hết khả năng nên về nhà hổm rày. Bên bệnh viện mới điện kêu tuần sau đưa ảnh qua xạ trị tiếp nhưng tui không có tiền, chắc trốn viện ở nhà luôn quá”.

Gia đình anh Phúc thuộc diện nghèo, vừa được hỗ trợ căn nhà tình thương thì anh ngã bệnh. Lúc còn khỏe, anh Phúc phụ hồ, còn vợ làm thuê ở các rẫy khoai, thu nhập chỉ đủ trang trải ăn uống nên khi anh nằm viện, cuộc sống càng khó khăn hơn.

Hiện ngoài chi phí tới lui bệnh viện xạ trị, anh Phúc còn mua thêm thuốc ngoài BHYT uống để giảm đau, ngày cũng vài chục ngàn đồng.

Trong khi đó, chị Thuyền phải lo nuôi chồng ở bệnh viện không có thời gian đi làm kiếm tiền, con trai đang học lớp 6 đành gửi nhờ hàng xóm trông nom nên mấy tháng nay, cả nhà anh Phúc gần như sống nhờ bà con lối xóm. Ngoài sự giúp đỡ trên, chị Thuyền phải vay mượn khắp nơi mới có tiền lo thuốc thang cho chồng.

Giờ không còn chỗ để vay mượn, bà con lối xóm thương thì cũng chỉ giúp một vài lần chứ đâu giúp hoài nên những ngày sắp tới, chị Thuyền không biết kiếm đâu ra tiền đưa chồng đến bệnh viện tiếp tục xạ trị.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Phúc, liên hệ địa chỉ anh Lê Văn Phúc (ở ấp Thành Giang, xã Thành Trung- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.  

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN