Vợ bỏ đi khi bệnh chồng trở nặng

Cập nhật, 17:02, Thứ Sáu, 01/11/2019 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Sĩ (60 tuổi- trú khóm Hưng Đạo Vương, Phường 1- TP Vĩnh Long) bị tai biến liệt nửa người, vợ bỏ đi, con làm thuê không đủ tiền chữa trị.

Khoảng 5 năm trước, ông Nguyễn Văn Sĩ bị tai biến nhưng vẫn còn lần đi được từng bước quanh nhà. Hơn một năm nay, bệnh ông Sĩ tái phát nặng khiến nửa người trái bị liệt không đi đứng được, mọi sinh hoạt phải nhờ người thân giúp.

Chị Nguyễn Thị Bèo- Phó trưởng khóm Hưng Đạo Vương- cho biết: “Hoàn cảnh của ông Sĩ rất đáng thương. Khi bệnh phát nặng thì vợ bỏ đi, đứa con gái duy nhất đi làm thuê từ sáng đến chiều tối mới về nên ông Sĩ ở nhà một mình.

Sáng sớm, con gái đút cơm, vệ sinh mặc tã cho ông xong là đi làm và chỉ để ca nước cạnh giường, khi nào ông khát thì dùng cánh tay không bị liệt lấy nước uống, đói thì nằm chờ cho đến khi con gái về.

Nằm riết cũng khó chịu nên mỗi lần thấy hàng xóm đi ngang là ông Sĩ nhờ đỡ dậy nhưng ngồi một chút là mệt lại ngã ra giường nằm tiếp.

Biết hoàn cảnh của ông Sĩ khó khăn nên mỗi khi có quà (gạo, nhu yếu phẩm), chúng tôi đều ưu tiên hỗ trợ cho cha con ông”.

Nhờ có gạo của các nhà hảo tâm cho, cha con ông Sĩ không phải mua nhưng vì làm thuê thu nhập không nhiều nên con gái ông không lo nổi thuốc thang cho cha.

Ông Sĩ kể: “Thật ra, tay và chân trái của tui vẫn có cảm giác, nếu có tiền đi châm cứu, tập vật lý trị liệu và có người dìu tập đi ở nhà thường xuyên thì vẫn có khả năng hồi phục.

Nhưng từ khi vợ bỏ đi, con gái tui phải lo kiếm tiền trang trải cuộc sống, đâu có thời gian đưa tui đi khám hay châm cứu, mà có đi cũng không có tiền thuê xe vì xe gắn máy tui không ngồi được, còn kêu người tới nhà châm cứu, tập vật lý trị liệu thì tốn nhiều tiền, cha con tui không có khả năng”.

Thương ông Sĩ không tiền trị bệnh, bà con lối xóm thỉnh thoảng đến thăm người cho vài chục ngàn đồng chứ không nhiều nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Sĩ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Sĩ (ở khóm Hưng Đạo Vương, Phường 1- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN