Bệnh dần hồi phục nhưng không tiền tái khám

Cập nhật, 14:03, Thứ Sáu, 08/11/2019 (GMT+7)

Anh Ngô Văn Vũ (SN 1969, trú ấp An Phong, xã Ngãi Tứ- Tam Bình) bị tai nạn chấn thương cột sống, giập tủy, liệt 2 chân, cuộc sống khó khăn đang cần sự trợ giúp.

Cách nay 5 năm, anh Ngô Văn Vũ đi thăm ruộng lúa về thì bị tai nạn giao thông chấn thương cột sống, giập tủy, liệt nửa người, 2 bàn tay co rút, sau khi xuất viện tái khám được 2 lần thì ngưng luôn đến nay.

Chị Thái Thị Ngọc Hà (vợ anh Vũ), kể: “Hồi trước, vợ chồng tui có ghe và chút đỉnh vốn nên đi mua lúa bán lại, thu nhập đủ lo cho 2 con ăn học.

Đùng một cái, chồng tui bị tai nạn nằm viện hơn 2 tháng trời nên tiền bạc, tài sản bán hết. Tới lúc ảnh xuất viện còn thiếu nợ mấy chục triệu đồng nên tái khám được 2 lần thì không còn khả năng đi tiếp.

Khổ vậy mà hơn một năm trước, ảnh còn bị bí tiểu phải nhập viện phẫu thuật đặt ống bên ngoài, mỗi tháng phải thay ống để tránh nhiễm trùng. Tui không có tiền thuê xe đưa ảnh tới bệnh viện nên tự mua ống về thay tại nhà luôn”.

Được biết, gia đình anh Vũ thuộc diện cận nghèo, có BHYT nhưng vì liệt nửa người ngồi xe không được, thuê xe riêng thì không có khả năng nên mấy năm nay, anh không thể đến bệnh viện lãnh thuốc uống. Chỉ khi nào “trái gió trở trời” đau nhức quá, vợ anh mới nhín ít tiền ăn hoặc ứng trước chỗ làm mua thuốc cho anh uống đỡ.

Do không muốn làm gánh nặng cho vợ con nên ngày nào anh Vũ cũng nắm sợi dây cột từ mái nhà cố gắng tập ngồi. Cứ mỗi ngày một ít, đến nay thì anh đã tự ngồi dậy được (ảnh), ăn uống cũng không cần đút như trước nên vợ anh có nhiều thời gian đi làm kiếm tiền hơn.

Thấy chồng dần hồi phục, chị Hà mừng lắm muốn đưa anh đến bệnh viện kiểm tra để được bác sĩ tư vấn, lãnh thuốc uống nhưng không có tiền.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Vũ, liên hệ địa chỉ anh Ngô Văn Vũ (ở ấp An Phong, xã Ngãi Tứ- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN