Ung thư tử cung không tiền chữa trị

Cập nhật, 17:28, Thứ Sáu, 25/10/2019 (GMT+7)

Bà Bùi Thị Phượng (SN 1964, trú ấp Cái Trôm, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm) bị ung thư tử cung, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Cách nay 3 năm, bà Bùi Thị Phượng phát hiện bị ung thư tử cung, đã phẫu thuật nhưng khi bước vào hóa trị thì gia đình không có tiền đành đưa bà về uống thuốc Nam từ thiện.

Bà Phượng kể: “Tui bị ra máu kéo dài cả năm mà không có tiền đi khám. Anh chị tui thấy vậy mỗi người cho mượn một ít, tui mới có tiền đến Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) kiểm tra. Lúc đầu, bác sĩ nói tui bị u xơ tử cung, tưởng lành tính phẫu thuật xong về.

Nào ngờ chuẩn bị xuất viện thì bác sĩ kêu vô nói tui bị ung thư nên chuyển qua Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Tại đây, bác sĩ kêu nhập viện vô hóa chất 8 lần, mỗi lần khoảng 8 triệu đồng. Tui không có tiền nên xin về uống thuốc Nam nhưng mấy năm nay không thấy bớt, máu cứ chảy hoài khiến sức khỏe ngày càng yếu không làm được gì, kể cả nấu cơm cũng không có sức”.

Do làm thuê ngày nào ăn ngày đó nên bà Phượng không có tiền mua BHYT cho mình và người thân. Vì thế, khi bà Phượng ngã bệnh thì mọi chi phí gia đình phải tự lo rất tốn kém. Nhờ có anh chị giúp đỡ, bà Phượng mới có tiền thực hiện phẫu thuật nhưng số nợ đó hiện vẫn chưa trả nên giờ không thể mượn tiếp.

Biết hoàn cảnh khó khăn của bà Phượng, Tổ từ thiện cầu Kinh Mới (xã Chánh An) và thị trấn Cái Nhum (Mang Thít) vừa đến thăm, hỗ trợ 800.000đ để bà mua BHYT (ảnh).

Nhận được sự giúp đỡ trên, bà Phượng rất mừng song để đến bệnh viện thực hiện 8 lần hóa trị thì bà cần có một khoản tiền để đóng những chi phí phát sinh ngoài BHYT. Trong khi tiền làm thuê của con trai bà Phượng không đủ trang trải ăn uống và lo cho đứa cháu nội mới 24 tháng vừa bị mẹ bỏ nên giờ chỉ còn trông chờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Phượng, liên hệ địa chỉ bà Bùi Thị Phượng (ở ấp Cái Trôm, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN