Đã tật nguyền còn gặp nạn

Cập nhật, 13:34, Thứ Sáu, 27/09/2019 (GMT+7)

Anh Đặng Thanh Hồng (SN 1966- trú Ấp 2, xã Tân Lộc- Tam Bình) bị té gãy 3 đốt sống cổ, giập tủy, liệt tứ chi, cuộc sống khó khăn, rất cần sự trợ giúp.

Mắc bệnh sốt bại liệt từ nhỏ nên đôi chân của anh Đặng Thanh Hồng rất yếu, đi đứng không được bình thường. Tuy tật nguyền nhưng anh Hồng rất chăm chỉ làm ăn, nhất là khi người vợ bỗng dưng bỏ nhà ra đi, để lại đứa con nhỏ thì anh càng phải làm việc nhiều hơn.

Nhắc đến chuyện vợ bỏ đi, anh Hồng rơm rớm nước mắt kể: “Bữa đó, vợ đi làm nhưng đến tối không thấy về, điện thoại thì không liên lạc được.

Biết vợ không chịu được cảnh khổ đã bỏ đi nhưng cha con tui vẫn cứ hy vọng một ngày nào đó vợ sẽ về. Vậy mà đã 6 năm trôi qua, con trai tui lúc đó mới học lớp 6, giờ đã lên lớp 12 mà vợ tui vẫn chưa trở về. Tui tật nguyền, làm gà trống nuôi con vất vả lắm, nếu không có mẹ đỡ đần thì cuộc sống của hai cha con tui không biết sẽ ra sao”.

Để có tiền nuôi con, anh Hồng đi làm hồ, hôm nào có việc thì đủ trang trải, những lúc không ai thuê mướn, cha con anh Hồng phải đến nhà mẹ là bà Nguyễn Thị Thai xin gạo và sống gói ghém trong khoản vài trăm ngàn đồng trợ cấp người tàn tật nên luôn thiếu trước hụt sau.

Khi anh Hồng gặp nạn nằm một chỗ thì cuộc sống càng khó khăn hơn nên mẹ anh đưa cha con anh về ở cùng để tiện chăm sóc.

Bà Thai cho biết: “Ngày 19/6/2019, trên đường đạp xe đi làm về thì bàn đạp bị hư khiến con tui chới với. Nó chỏi chân nhưng vì bị tật nên bị hụt chân té bật ngửa, đầu đập xuống đống cây cặp lề.

Nhờ người đi đường phát hiện đưa đến bệnh viện huyện, tỉnh rồi chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) nhưng bác sĩ nói nó bị gãy 3 đốt sống cổ, giập tủy nên liệt tứ chi. Sau phẫu thuật, bác sĩ cho về và hẹn 3 tháng trở lại tái khám nhưng tui không có tiền đưa con đi”.

Hiện hai tay của anh Hồng đã có cảm giác nhưng anh thường bị sốt và vết loét ở mông có dấu hiệu nhiễm trùng.

Bà Thai muốn đưa con đến bệnh viện kiểm tra nhưng chi phí thuốc men và tiền xe đi về cho mỗi lần tái khám hơn 1,5 triệu đồng, song bà Thai không có khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Hồng, liên hệ địa chỉ anh Đặng Thanh Hồng (ở Ấp 2, xã Tân Lộc- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN