Vợ suy thận, chồng hẹp van tim không tiền chữa trị

Cập nhật, 11:38, Thứ Sáu, 09/08/2019 (GMT+7)

Chị Phạm Thị Ngọc Cúc (SN 1968- trú ấp Phước Lộc, xã Hòa Phú- Long Hồ) bị suy thận, chồng bị hẹp van tim, cuộc sống quá khó khăn đang cần sự trợ giúp.

Khoảng 2 năm trước, chị Phạm Thị Ngọc Cúc phát bệnh với các triệu chứng cơ thể sưng phù, đến bệnh viện tỉnh khám thì được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết chị Cúc bị suy thận giai đoạn 1 cần điều trị đúng phác đồ để làm chậm tiến triển của bệnh và các nguy cơ về bệnh tim, mạch máu.

Sau nửa tháng điều trị, chị Cúc xuất viện nhưng tháng nào cũng phải tái khám, chi phí tiền xe và những khoản ngoài BHYT cho mỗi lần đi hơn 1 triệu đồng. Chồng chị Cúc bị hẹp van tim, vừa trải qua cơn nhồi máu cơ tim, mới nằm viện về, mỗi tháng tái khám cũng tốn vài trăm ngàn đồng. Chị Cúc cho biết, lúc chưa phát bệnh, chị làm tạp vụ theo giờ cho một số công ty ở Khu công nghiệp Hòa Phú, thu nhập không cao nhưng cộng với lương bảo vệ của chồng cũng đủ trang trải cuộc sống.

Từ khi phát bệnh, chị Cúc chỉ quẩn quanh ở nhà (ảnh), mọi chi tiêu đều trông chờ vào chồng. Hai đứa con của chị Cúc đã có gia đình, đều đi làm thuê, thỉnh thoảng mới gửi tiền cho cha mẹ nên vợ chồng chị tự lo cho nhau là chính.

Chị Cúc kể: “Nếu không bệnh thì tiện tặn cũng đủ sống nhưng ngặt nỗi cả vợ lẫn chồng đều không khỏe, tháng nào tái khám cũng tốn gần 2 triệu đồng, mấy năm nay vay mượn riết rồi không còn đường xoay xở. Bệnh tui không được ngưng thuốc, còn ông xã bác sĩ kêu mổ nong van tim, chi phí tới 120 triệu đồng lo không nổi nên tới đâu hay tới đó vậy”.

Được biết, vợ chồng chị Cúc có BHYT nhưng phải đóng 20% chi phí khám chữa bệnh và những khoản ngoài danh mục bảo hiểm. Trong khi hoàn cảnh của vợ chồng chị Cúc đang rất khó khăn, bệnh thì cần điều trị lâu dài nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp vợ chồng chị Cúc, liên hệ địa chỉ chị Phạm Thị Ngọc Cúc (ở ấp Phước Lộc, xã Hòa Phú- Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN