Bệnh trở nặng do không tiền uống thuốc

Cập nhật, 09:01, Thứ Sáu, 16/08/2019 (GMT+7)

Em Nguyễn Thị Mỹ Thanh (SN 2000, trú ấp Hòa Phong, xã Hòa Hiệp- Tam Bình) bị bệnh lupus ban đỏ, nhà nghèo không tiền chữa trị dẫn đến teo cơ, cứng khớp không đi đứng được (ảnh).

Hơn một năm trước, khi các bạn chuẩn bị thi tốt nghiệp PTTH thì em Nguyễn Thị Mỹ Thanh phát bệnh phải nhập viện điều trị. Lúc đầu, Thanh bị đau bụng, ói, mặt nổi nhiều vết đỏ, đến bệnh viện huyện, tỉnh khám không ra bệnh nên được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết Thanh bị lupus ban đỏ cần được điều trị để tránh các biến chứng nguy hiểm sau này.

Được biết, Thanh là con lớn trong một gia đình nghèo, dưới Thanh còn một em gái chuẩn bị vào lớp 9 và em trai học lớp 2.

Để có tiền lo cho 3 đứa con ăn học, cha Thanh làm thuê đủ thứ việc, tối còn nhận đan giỏ gia công, đặt lọp bắt cá tép bán kiếm thêm thu nhập. Mẹ Thanh làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Phú, lương tháng hơn 3 triệu đồng, chỉ đủ lo cơm ngày 2 bữa. Vì vậy, khi Thanh lâm bệnh, gia đình phải vay mượn khắp nơi mới có tiền cho em chữa trị.

Anh Nguyễn Văn Sơn (cha em Thanh) cho biết: “Tháng nào con bé cũng phải tái khám và không được ngưng thuốc. Chi phí xe cộ đi lại và thuốc men ngoài BHYT mỗi lần khám khoảng 3 triệu đồng. Nhà không có tiền nên tui cứ mượn nợ đưa con đi, mượn riết rồi không ai cho nên 5 tháng nay, con bé không có thuốc uống.

Lần gần đây nhất, sức khỏe con bé không được tốt, vô Bệnh viện Chợ Rẫy 2 ngày thì bác sĩ kêu đóng tạm ứng viện phí 4 triệu đồng, tui không có tiền đành đưa con về.

Do tự ý ngưng thuốc nên chân con bé teo dần, khớp gối cứng không đi đứng được. Nhìn con ngày nào hoạt bát, nhanh nhẹn với ước mơ làm cô giáo, giờ chuyện học hành dang dở, bệnh không có tiền trị và có nguy cơ tàn phế, tôi đau lòng lắm”.

Do hoàn cảnh quá khó khăn, đầu năm học này, anh Sơn quyết định cho con gái vừa vào lớp 9 nghỉ học. Nhà trường và chính quyền địa phương hay được đã đến vận động, giúp tập sách cho bé trở lại trường. Tuy nhiên, khi đến gia đình anh Sơn, nhìn cảnh em Thanh nằm trên giường chịu đau đớn, ai cũng xót xa và cầu mong có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ để Thanh có tiền trị bệnh.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ em Nguyễn Thị Mỹ Thanh (ở ấp Hòa Phong, xã Hòa Hiệp- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN