Bị khối u ở miệng không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 11:36, Thứ Sáu, 26/07/2019 (GMT+7)

Anh Thái Ngọc Nghĩa (SN 1994- trú ấp Phú Cường, xã Hiếu Thuận- Vũng Liêm) bị khối u ở miệng và hầu, cuộc sống khó khăn không tiền nhập viện phẫu thuật.

Tháng 9/2018, anh Thái Ngọc Nghĩa khi đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh thì có triệu chứng ăn uống khó nuốt, nói chuyện không rõ lời và đau nhiều ở miệng.

Sau thời gian dành dụm có ít tiền, anh Nghĩa đi khám được chuyển Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh với kết quả chẩn đoán bị khối u ở miệng và hầu phải nhập viện phẫu thuật.

Bà Nguyễn Thị Mãi (thím anh Nghĩa) cho biết: “Bác sĩ nói khối u của cháu tui lành tính, mổ xong bệnh sẽ khỏi, còn để vậy khối u ngày càng lớn không chỉ hành đau nhức mà bị vỡ hoặc biến chứng thành ung thư sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh viện cho biết chi phí ca mổ khoảng 15 triệu đồng, cháu tui có BHYT hộ nghèo, chưa biết sẽ được thanh toán bao nhiêu nhưng trước mắt phải đóng tạm ứng viện phí.

Hôm tui đưa nó đi khám nhưng không có tiền nhập viện nên xin về, bác sĩ la nói “không có tiền vậy để con cháu chết hay sao” rồi kêu tui về địa phương tìm các nhà hảo tâm giúp đỡ nhưng tui không biết tìm ở đâu”.

Do không có tiền phẫu thuật nên anh Nghĩa về nhà chịu đau từ tháng 3/2019 đến nay. Mỗi lần khối u hành đau nhức, không ăn uống được, anh Nghĩa được người thím đưa đến bệnh viện hút nhớt, mủ trong khối u ra nhưng cũng chỉ được vài ngày rồi lại đau tiếp.

Hiện anh Nghĩa không đủ sức khỏe để đi làm nên chỉ quanh quẩn ở nhà lo hương khói cho cha vừa mất hơn 100 ngày và sống nhờ sự cưu mang của bà con chòm xóm.

Mẹ anh Nghĩa tính tình khù khờ, vừa được người quen giới thiệu đi giúp việc nhà ở TP Hồ Chí Minh với hy vọng có tiền gửi về cho con trai sinh sống và trị bệnh nhưng với mức lương ít ỏi, không biết đến bao giờ bà mới dành dụm đủ 15 triệu đồng cho con phẫu thuật.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Nghĩa, liên hệ địa chỉ anh Thái Ngọc Nghĩa (ở ấp Phú Cường, xã Hiếu Thuận- Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN