Mẹ bệnh, con nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền

Cập nhật, 14:45, Thứ Sáu, 07/06/2019 (GMT+7)

Chị Phạm Hồng Thúy (SN 1970, trú ấp Đông Hòa 2, xã Đông Thành- TX Bình Minh) bị ung thư vú, cuộc sống khó khăn nên con trai phải nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền.

Tháng 6/2015, chồng chị Phạm Hồng Thúy bị viêm tụy cấp qua đời sau 3 ngày phát bệnh. Đúng 100 ngày cúng cơm chồng, chị Thúy nhận được hung tin: mẹ vĩnh viễn ra đi. Trong lúc nỗi đau mất chồng, mất mẹ chưa nguôi thì chị Thúy phát hiện bị ung thư vú. “Lúc đầu, khối u chỉ bằng ngón tay, sau to dần, tui muốn đi khám nhưng không có tiền.

Chèo đò một thời gian dành dụm được 1 triệu đồng, tui qua Cần Thơ kiểm tra mới biết bị ung thư. Lúc bác sĩ báo kết quả, tui muốn ngã quỵ vì lo chồng vừa mất, lỡ mình có mệnh hệ gì 2 con biết sống sao đây”- chị Thúy nước mắt lưng tròng, nhớ lại.

Gia đình chị Thúy thuộc diện nghèo, sống bằng nghề chèo đò thu nhập một ngày chỉ vài chục ngàn đồng nên căn nhà xiêu vẹo mà không có tiền sửa. Chính quyền địa phương thấy vậy hỗ trợ cho vợ chồng chị căn nhà tình thương nhưng nhà chưa cất xong thì chồng chị qua đời và biến cố từ đó cứ không ngừng ập đến khiến cuộc sống của mẹ con chị càng thêm khó khăn.

Hội Người khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo địa phương cùng bà con lối xóm hay tin có đến hỗ trợ tiền giúp chị Thúy chữa bệnh nhưng không nhiều (ảnh).

Được biết, sau 6 lần hóa trị và phẫu thuật cắt bỏ ngực trái, sức khỏe chị Thúy vẫn không khá hơn nên con trai nhỏ đang học lớp 9 phải nghỉ học ở nhà thay mẹ chèo đò và đi làm thuê kiếm tiền lo cho sự sống gia đình. Nhắc đến chuyện dang dở học hành của con, chị Thúy nghẹn ngào: “Thằng bé nghỉ học đã hơn một năm nhưng cứ tiếc bảo “nghỉ học rồi hổng biết tương lai của con sẽ ra sao”.

Tui nghe mà đau thắt trong lòng. Lúc đầu, tui định kêu con trai lớn nghỉ học nhưng thấy con vất vả lắm mới vào được ĐH. Giờ nó có thể vừa học, vừa đi làm kiếm tiền trang trải chi phí nên đành để đứa nhỏ nghỉ. Hy vọng sau này, con trai lớn học xong tìm được việc làm sẽ lo lại cho em nó”.

Ước mong là vậy nhưng với hoàn cảnh hiện tại, tiền chèo đò và làm thuê của con trai không đủ lo ăn uống, thuốc thang cho mẹ. Trong khi bệnh của chị Thúy còn phải tiếp tục hóa trị 8 lần nữa và cứ 3 tuần phải quay lại bệnh viện vô thuốc với chi phí hơn 2 triệu đồng nhưng chị Thúy không còn khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp chị Thúy có điều kiện chữa bệnh, liên hệ địa chỉ chị Phạm Hồng Thúy (ở ấp Đông Hòa 2, xã Đông Thành- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN