Bị tai nạn giập tủy không tiền tái khám

Cập nhật, 11:56, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1972, trú ấp Tân Bình, xã Tân Hội- TP Vĩnh Long) bị tai nạn giập tủy, không tiền tái khám.

Gia đình anh Nguyễn Văn Lâm thuộc diện nghèo, chồng phụ hồ, vợ làm thuê nuôi mẹ già bị trầm cảm và anh trai tâm thần từ nhỏ nên rất khó khăn. Từ khi anh Lâm bị tai nạn nằm một chỗ thì cuộc sống rơi vào cảnh túng quẫn nhưng không biết cậy nhờ ai.

Chị Nguyễn Thị Yến (vợ anh Lâm) cho biết: “Trưa bữa đó, ảnh đi làm về tránh ông già qua đường nên bị té giập tủy sống, gãy xương đòn không đi đứng được.

Giờ ăn uống, vệ sinh em lo hết nên em muốn đi làm kiếm tiền cũng không được. Sáng dậy lo cho ảnh, mẹ chồng và anh chồng xong, em ra mấy khu vườn, ruộng quanh đây hái rau bán. Trưa về đan lục bình tới tối được 3-4 cái, tiền công mỗi cái 8.000đ, chỉ đủ mua gạo”.

Do không có tiền nên xuất viện về đến nay đã gần nửa năm mà anh Lâm chưa quay lại bệnh viện tái khám. Lúc anh Lâm mới gặp nạn, chị Yến phải cố mấy công đất lấy tiền lo cho chồng.

Giờ số tiền đó đã cạn, mình chị lại phải lo cho 3 người bệnh nên không còn đường xoay xở. Con trai anh Lâm đang học lớp 12 vì thế mà không thể tiếp tục đến trường.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mai- Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Hội: “Lúc hay tin anh Lâm bị nạn không có tiền tái khám, bác sĩ kêu về châm cứu, tập vật lý trị liệu cho tay chân dần hồi phục mà gia đình cũng không có khả năng, chúng tôi có vận động hỗ trợ gạo, tiền nhưng không nhiều nên giờ chỉ mong các nhà hảo tâm gần xa chung tay giúp đỡ để gia đình anh Lâm vượt qua khó khăn”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Lâm (ở ấp Tân Bình, xã Tân Hội- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN