Cha bệnh, con tính chuyện nghỉ học

Cập nhật, 13:44, Thứ Sáu, 03/05/2019 (GMT+7)

Ông Lê Văn Bồi (SN 1969, trú ấp Thạnh Lý, xã Đông Thạnh- TX Bình Minh) bị nhồi máu não, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Sau hơn 10 năm chia tay vợ, ông Lê Văn Bồi vất vả làm thuê nuôi con khôn lớn và đang học năm thứ 3 của một trường ĐH ở TP Cần Thơ. Theo Hội Người khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Đông Thạnh: Ông Bồi rất chăm chỉ làm ăn. Nhà chỉ có một công ruộng không đủ sống nên ai mướn gì ông Bồi cũng làm để kiếm tiền lo cho con ăn học.

Năm ngoái, căn nhà bằng cây lá của cha con ông Bồi bị sập nhưng không có tiền sửa nên ông dẫn con về tá túc nhà mẹ ruột ở kế bên. Sau đó, ông Bồi bất ngờ ngã bệnh khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bà Lê Thị Hồng (chị ông Bồi) cho biết: Khoảng 3 tháng trước, ông Bồi đột nhiên bị ngất xỉu được đưa đến bệnh viên cấp cứu với kết quả chẩn đoán bị nhồi máu não, liệt nửa người trái.

Sau 20 ngày nằm viện, do gia đình đơn chiếc, mẹ ông Bồi cũng bị tai biến nằm một chỗ đã nhiều năm không ai chăm sóc nên bà Hồng xin cho ông Bồi xuất viện.

Bác sĩ cho ông Bồi về và dặn mỗi tháng phải tái khám 2 lần để kiểm tra sức khỏe, lãnh thuốc uống nhưng vì không có tiền thuê xe tới lui bệnh viện và đóng những khoản ngoài BHYT nên mấy tháng nay, ông Bồi chưa tái khám lần nào, bệnh tình vì thế mà không thuyên giảm.

Hiện đôi mắt của ông Bồi không còn nhìn thấy rõ, ăn uống, vệ sinh đều phải nhờ chị giúp. Gần đây, ông Bồi cũng không kiểm soát được hành vi, hay đánh những ai lại gần và đập phá đồ đạc buộc bà Hồng phải làm song sắt nhốt ông trong phòng (ảnh).

Bà Hồng kể: “Nó đi đứng không được nhưng lết ra ngoài là đập phá đồ. Tui vừa lo cho má, vừa chăm sóc nó, một mình làm không xuể. Tui thấy thần kinh nó không bình thường, muốn đưa tới bệnh viện khám coi sao mà không có tiền.

Con gái nó hổm rày đòi nghỉ học đi làm kiếm tiền lo cho cha nhưng tui với bà con ở xóm cản. Con bé học còn hơn một năm nữa là ra trường rồi, giờ nghỉ tiếc lắm nhưng với hoàn cảnh hiện giờ, tui không biết có tiếp tục lo cho cha con nó nổi không”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ cha con ông Bồi, liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Bồi (ở ấp Thạnh Lý, xã Đông Thạnh- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN