Nhà có 3 người bệnh

Cập nhật, 15:53, Thứ Sáu, 26/04/2019 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Chệt (SN 1970, trú ấp Hòa Mỹ 2, xã Mỹ An- Mang Thít) bị viêm phế quản, phổi nhưng vẫn phải lo cho mẹ và người chị cũng đang bị bệnh nên rất khó khăn.

Gia đình ông Nguyễn Văn Chệt thuộc diện nghèo, mình ông đi bán vé số nuôi mẹ già (88 tuổi) và chị gái bị tắc nghẽn mạch máu dẫn đến teo cơ đi đứng khó khăn nên cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau. Trước đây, ông Chệt bán vé số dạo, ngày vài chục tờ chỉ đủ tiền mua gạo và một ít thức ăn nên khi ông ngã bệnh, cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Ông Chệt cho biết: “Tui là lao động chính nên có bệnh cũng không dám nghỉ. Nhưng thời gian đầu mới phát bệnh còn ráng đi bán được, giờ các cơn co thắt ngực diễn ra thường xuyên hơn, đi không nổi nữa nên tui nghỉ bán vé số 4- 5 tháng nay. Không có tiền xoay xở mà từ tết tới giờ nằm viện 4 lần nên nhiều bữa, gạo còn không có tiền mua nói gì đến chuyện thuốc uống”.

Thấy cảnh ông Chệt không vợ con, bệnh nhưng vẫn phải lo cho mẹ và chị nên hàng xóm thương hay giúp đỡ gạo, tiền.

Bà Nguyễn Thị Cà Ru (chị ông Chệt) nói: “Cũng nhờ tình làng nghĩa xóm nhưng bà con thương giúp mình một hai lần thôi chứ đâu cưu mang hoài. Hổm rày không có tiền, em tui nói “khổ quá, chắc em đi bán lại” nhưng chưa gì thì nó lại đau phải vào viện. Đúng là khổ thật!”

Được biết, ông Chệt có BHYT hộ nghèo nhưng mỗi lần nằm viện hoặc tái khám phải đóng những khoản ngoài danh mục BHYT cùng với chi phí đi lại từ vài trăm ngàn đến hơn triệu đồng nhưng gia đình không có khả năng.

Biết được hoàn cảnh của ông Chệt, nhiều người bán vé số đã góp tiền mang đến cho ông đi tái khám. Các hội, đoàn thể ở xã Mỹ An cũng vừa đến thăm hỗ trợ gạo, tiền (ảnh) nhưng không thể đủ được, rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình ông Chệt, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Chệt (ở ấp Hòa Mỹ 2, xã Mỹ An- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN