Cụ bà neo đơn cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 15:40, Thứ Sáu, 01/03/2019 (GMT+7)

 

Bà Lê Thị Nhị (SN 1939, trú ấp Thông Quan, xã Phú Đức- Long Hồ) bị tai biến liệt nửa người, cuộc sống neo đơn cần sự giúp đỡ.

Tháng 6/2018, bà Lê Thị Nhị bị té ngã nằm bất động dưới nền nhà từ nửa đêm đến sáng hôm sau mới được hàng xóm phát hiện.

Anh Lê Văn Tư (cháu gọi bà Nhị bằng dì, ở ấp An Hòa) cho biết: “Một người ở gần nhà dì điện thoại cho tui hay, lúc tui chạy đến thấy dì không nói chuyện được, đưa vô bệnh viện bác sĩ nói may mà còn cứu kịp. Sau hơn một tháng nằm viện, dì dần hồi tỉnh, nói chuyện được nhưng nửa người bị liệt, không tự ăn uống và đi đứng được nên vợ chồng tui rước về đây chăm sóc”.

Được biết, bà Nhị không chồng con, sống một mình trong căn nhà tình thương do chính quyền địa phương cất tặng. Hàng ngày, bà Nhị đi hái rau, bắt ốc bán kiếm tiền mua gạo. Từ khi bà Nhị ngã bệnh, may mà có anh Tư cưu mang nên không phải lo lắng đến cái ăn.

Tuy nhiên, gia đình anh Tư cũng khó khăn, chồng làm thuê, vợ bơi xuồng mua phế liệu ngày kiếm vài chục ngàn đồng lời chỉ đủ trang trải chứ không có dư. Do đó, từ lúc xuất viện đến giờ bà Nhị chưa lần nào tái khám.

Anh Tư kể: “Lúc nào dì kêu đau, khó chịu trong người thì tui cầm toa thuốc bác sĩ ở bệnh viện cho ra tiệm mua vài liều cho dì uống đỡ chứ đâu có tiền bao xe đến bệnh viện khám. Hiện dì được hưởng trợ cấp xã hội 405.000 đ/tháng nhưng nhiêu đó chỉ đủ mua tã. Thấy dì neo đơn, lối xóm cũng có giúp nhưng không nhiều.

Hoàn cảnh dì vậy, người ngoài còn chia sẻ, tui là cháu thì phải có trách nhiệm nhưng mình cũng khó khăn nên không lo tròn, nhiều lúc thấy dì ăn uống kham khổ, không thuốc men, tui ray rứt lắm”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Nhị, liên hệ địa chỉ anh Lê Văn Tư (ở ấp An Hòa, xã Phú Đức- Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN