Mẹ tai biến, con trai tâm thần

Cập nhật, 14:08, Thứ Sáu, 22/02/2019 (GMT+7)

 

Bà Phạm Thị Năm (SN 1949, trú ấp Hiếu Ngãi, xã Hiếu Thành- Vũng Liêm) bị tai biến liệt nửa người, cuộc sống khó khăn không tiền tái khám.

Gia đình bà Phạm Thị Năm thuộc diện nghèo, lúc còn khỏe bà đi làm thuê nuôi con trai tâm thần (ảnh). Giờ bị bệnh, bà Năm không thể lo cho con nên chỉ biết trông chờ vào vợ chồng người con trai lớn ở gần đó.

Khoảng 5 năm trước, bà Năm bị tai biến liệt nửa người, không tự chăm sóc cho bản thân nên ăn uống, vệ sinh phải có người giúp.

Chị Châu Thị Lớp (con dâu bà Năm) cho biết: “Hồi má chưa bệnh thì vợ chồng tôi tập trung lo cho bà ngoại 98 tuổi (mẹ bà Năm) nằm một chỗ. Từ lúc má không đi đứng và nói chuyện được, tôi nấu cơm mang ra và tới lui chăm sóc.

Buổi tối thì chồng tôi ngủ ở đây với má, còn tôi ở nhà canh chừng bà ngoại. Vợ chồng cứ chạy ra chạy vô lo cho 3 người bệnh nên không đi làm được, cuộc sống chỉ trông chờ vào 2 công ruộng và tiền làm thuê của con trai tôi”.

Thấy hoàn cảnh bà Năm khó khăn, hàng xóm thỉnh thoảng có chia sẻ gạo, tiền nhưng không nhiều nên bà Năm không có điều kiện tái khám. Mấy năm nay, bà Năm chỉ uống thuốc Nam.

Lúc nào vợ chồng chị Lớp dành dụm được ít tiền mới thuê xe ôm chở mẹ đi tập vật lý trị liệu. Theo lời chị Lớp, lúc trước bà Năm không tự ăn uống được, bệnh viện tỉnh chuyển bà qua Cần Thơ điều trị tiếp nhưng vì không có tiền nên vợ chồng chị Lớp đành đưa mẹ về nhà.

Gần đây, bệnh bà Năm có những chuyển biến tích cực, bà có thể tự ngồi và múc cơm ăn. Thấy bà Năm có dấu hiệu hồi phục, vợ chồng chị Lớp muốn đưa mẹ đến bệnh viện ở Cần Thơ kiểm tra và điều trị nhưng không có khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Năm, liên hệ địa chỉ bà Phạm Thị Năm (ở ấp Hiếu Ngãi, xã Hiếu Thành- Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN