Lo bệnh trở nặng vì không tiền chữa trị

Cập nhật, 13:52, Thứ Sáu, 04/01/2019 (GMT+7)

Bà Trần Thị Chơi (SN 1957, trú ấp Thành Nhân, xã Thành Lợi- Bình Tân) bị xơ gan, không có điều kiện chữa trị đang cần sự giúp đỡ.

Khoảng một tháng trước, bà Trần Thị Chơi phát bệnh mỗi lần ăn uống là nôn ói, chân phù, bụng to nhưng không có tiền đến bệnh viện kiểm tra.

Thấy sức khỏe bà Chơi ngày càng suy kiệt, bà con lối xóm ai cũng xót xa nhưng không giúp được nhiều. Sau khi vay mượn được ít tiền, bà Chơi được gia đình đưa đến bệnh viện huyện khám và được chuyển Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bà Chơi bị u gan và xơ gan.

Bà Chơi cho biết: “Sau 2 tuần nằm viện, tui xin về vì không có tiền trang trải chi phí thuốc thang. Tui có BHYT hộ nghèo nhưng bệnh viện không có thuốc đặc trị nên người bệnh phải mua. Do không có điều kiện chữa trị tiếp nên từ bữa về tới giờ, tui hốt thuốc Nam từ thiện uống”.

Gia đình bà Chơi thuộc diện nghèo, lúc chưa bệnh bà cùng chồng đi làm thuê kiếm sống. Những lúc không ai thuê mướn thì vợ chồng mò cua, bắt ốc bán ngày được vài chục ngàn đồng. Hơn tháng nay, khi bà Chơi lâm bệnh thì chồng bà cũng không đi làm thường xuyên như trước được.

Cuộc sống cả nhà giờ chỉ trông chờ vào tiền công làm thuê của con trai nên khó càng thêm khó. “Công việc ở quê không có đều nên lo ăn ngày 2 bữa còn vất vả, đâu có dư tính đến chuyện lên bệnh viện lớn điều trị. Hổm rày, bà con ở xóm thấy bụng tui phình to cứ đốc thúc đi bệnh viện hoài.

Tui cũng muốn đi lắm, sợ để lâu biến chứng sang bệnh khác càng khổ nhưng biết kiếm đâu ra tiền để tạm ứng viện phí và xe cộ tới lui. Con tui làm thuê không có khả năng lo, còn vay mượn thì mình nghèo quá, người ta sợ không có tiền trả đâu ai cho”- bà Chơi chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Chơi có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Chơi (ở ấp Thành Nhân, xã Thành Lợi- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN