Nghẽn phế quản cần tiền thay ống

Cập nhật, 15:46, Thứ Sáu, 21/12/2018 (GMT+7)

Ông Đặng Ngọc Trương (SN 1953, trú Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) bị tai biến, suy thận, viêm phổi cấp và tắc nghẽn phế quản, cuộc sống khó khăn cần sự giúp đỡ.

Vợ chồng ông Đặng Ngọc Trương chỉ có một người con gái hiện lấy chồng ở xa, cuộc sống cũng khó khăn nên không giúp được gì cho cha mẹ. Hàng ngày, ông Trương nhận vắt sổ, vợ xin vải vụn ở các tiệm may về cắt đồ trẻ em bán kiếm tiền sinh sống.

“Công việc này chỉ rộ vào dịp tết, còn ngày thường thu nhập khoảng vài chục ngàn đồng, gói ghém lắm mới đủ sống. Do làm ngày nào ăn ngày đó nên từ khi ổng ngã bệnh nằm một chỗ, cảnh nhà lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau, nhiều lúc tới ngày tái khám không có tiền, tui phải vay mượn khắp nơi”- bà Phan Thị Kim Hoàng (vợ ông Trương) chia sẻ.

Ông Trương có tiền sử bệnh hen phế quản nên sức khỏe yếu không làm việc nặng được. Tháng 3/2018, ông Trương bị bí tiểu tiện, bụng phình to, hành đau sốt, không đi đứng được.

Sau khi đến Bệnh viện Cần Thơ cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán ông Trương bị tai biến nhẹ, suy thận, viêm phổi cấp, phế quản dãn dẫn đến tắt nghẽn không thở được phải phẫu thuật đặt ống ở cổ.

Gần 2 tháng nằm viện, sức khỏe ông Trương đã hồi phục nhưng chưa thể đi đứng và vẫn còn đặt ống. Bà Hoàng cho biết: “Bác sĩ nói khi nào ổng khỏe, đi đứng bình thường mới lấy ống ra để tránh đàm lên làm nghẹt thở. Thời gian này, người nhà phải theo dõi, nếu thấy sốt, viêm đau chỗ đặt ống phải qua bệnh viện thay liền, không là bị nhiễm trùng. Tiền thay ống khoảng 1,8 triệu đồng, ra ngoài mua mới có nên BHYT không thanh toán”.

Được biết, ông Trương có BHYT hộ nghèo, tiền thuốc điều trị được chi trả nhưng mỗi lần tái khám hoặc thay ống gia đình phải tự lo với chi phí khá đắt, chưa kể những khoản tốn kém trong thời gian nằm viện cho bác sĩ theo dõi nên bà Hoàng gần như không còn khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Trương, liên hệ địa chỉ ông Đặng Ngọc Trương (ở Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN