Đột quỵ té ngã cầu thang không tiền tái khám

Cập nhật, 08:15, Thứ Sáu, 23/11/2018 (GMT+7)

Anh Nguyễn Tấn Sĩ (SN 1970- trú ấp Tân Vinh, xã Tân Quới- Bình Tân) bị đột quỵ té ngã cầu thang, liệt nửa người, cuộc sống khó khăn không tiền tái khám.

Cách nay 2 tháng, anh Sĩ bị đột quỵ té ngã từ trên gác phòng trọ xuống dẫn đến chấn thương đầu, gãy sống mũi bất tỉnh được những người ở trọ chung đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy không hiểm nguy tính mạng nhưng anh Sĩ giờ như đứa trẻ, nửa bên phải bị liệt, ăn uống phải bơm, tiêu tiểu không ý thức được phải có người trợ giúp.

Hàng xóm của anh Sĩ cho biết, do không ruộng đất nên anh Sĩ đến TP Hồ Chí Minh thuê nhà trọ ở để đi làm hồ, vợ anh thì trông giữ trẻ. Gần đây, con trai của vợ chồng anh vừa nghỉ học cũng xin vào làm công cho một cơ sở sửa xe.

“Tay làm hàm nhai” nên khi anh Sĩ ngã bệnh, chi phí phẫu thuật và điều trị trong hơn một tháng nằm viện hơn 100 triệu đồng do anh chị em vay mượn giúp vẫn chưa có cách gì trả nổi.

Ngồi cạnh chồng trong căn nhà chỉ có mái tôn che nhờ trên vách của 2 nhà lân cận, vợ anh Sĩ nước mắt lưng tròng chia sẻ: Mấy tháng nay, tui sống nhờ bà con lối xóm, người cho gạo, người giúp tiền, anh chị em ở gần có đồ ăn thì mang đến cho.

Giờ ảnh nằm một chỗ, tui không đi làm được nên đâu có tiền, trong khi thuốc của ảnh mua lần 500.000- 600.000đ, uống chỉ được nửa tháng. Lúc nằm viện, do không có BHYT nên rất tốn kém.

Bác sĩ nói không có BHYT chịu sao nổi nên thấy sức khỏe ảnh ổn liền cho về và dặn khi nào có điều kiện thì trở lại chụp hình xem não còn bị phù và cột sống có bị gãy lún gì không nhưng giờ ăn uống còn không lo nổi làm gì có đủ tiền quay lại bệnh viện.

Biết được tình cảnh khó khăn của vợ chồng anh Sĩ, UBND xã Tân Quới vừa hỗ trợ cho anh Sĩ BHYT. Chi phí điều trị thời gian tới coi như đã nhẹ phần nào nhưng để có tiền đi xe và đóng những khoản ngoài BHYT thì anh Sĩ vẫn cần sự trợ giúp từ các nhà hảo tâm.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Tấn Sĩ (ở ấp Tân Vinh, xã Tân Quới- Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN