Mẹ già chăm con bệnh

Cập nhật, 13:35, Thứ Sáu, 19/10/2018 (GMT+7)

Chú Võ Hoàng Kiều (SN 1966- trú ấp Thành Công, xã Thành Lợi- Bình Tân) bị tai nạn liệt nửa người, được mẹ già chăm sóc trong cảnh khó khăn, túng quẫn.

Hơn 2 năm trước, chú Võ Hoàng Kiều bị tai nạn giao thông chấn thương đầu đã phẫu thuật gửi xương sọ ở ngân hàng mô tại TP Hồ Chí Minh.

Bà Đào Thị Nhứt (78 tuổi- mẹ chú Kiều) cho biết: “Từ hồi mổ tới giờ không có tiền tái khám nên không biết bệnh con thế nào.

Hôm rồi, bà con cho được ít tiền, tui đưa con lên bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh kiểm tra, bác sĩ kêu chuẩn bị 35 triệu đồng để ráp lại hộp sọ, trừ BHYT xong còn bao nhiêu người ta trả lại nhưng nhiều tiền quá, tui đâu có nên chở con về.

Bác sĩ nói xương sọ chỉ bảo quản 5 năm, quá thời hạn mà không ráp lại người ta hủy. Từ đây tới đó còn hơn 2 năm nhưng tui lo không kiếm được tiền cho con mổ lần nữa”.

Gia đình bà Nhứt thuộc diện nghèo, lúc trước chú Kiều làm thuê nuôi mẹ già, giờ chú bị liệt nửa người nằm một chỗ, bà Nhứt phải chăm sóc ngược lại nên cuộc sống rất khó khăn.

Để có tiền trang trải ăn uống, thuốc men cho chú Kiều và học hành của 2 đứa cháu nhỏ, em gái chú Kiều (đã ly dị chồng) đi làm thuê từ sáng đến tối nhưng thu nhập cũng không đủ lo cho cả nhà. Vì thế, mọi chuyện từ ăn uống, vệ sinh, tắm giặt cho chú đều trông chờ vào sức lực già yếu của bà Nhứt.

Nhìn đôi tay mẹ run run đút từng muỗng nước cho con (ảnh), chú Kiều tâm trí dù “lúc nhớ, lúc quên” nhưng vẫn cảm nhận được tình thương mẹ dành cho mình. Chú nói: “Bác sĩ sợ tui quên mẹ nhưng mẹ nuôi tui cực khổ vậy, tui quên sao được”.

Nghe con nói, bà Nhứt móm mém cười rồi bảo: “Vậy đó chớ quên trước, quên sau, đôi khi nói chuyện chẳng đâu vào đâu.

Tui mới đút cơm ăn nhưng có người lại thăm hỏi ăn cơm chưa là nó lắc đầu nói mẹ có cho ăn gì đâu. Bác sĩ kêu về ráng tập vật lý trị liệu cho nửa người bên trái bị liệt sẽ dần hồi phục nhưng sức của tui tập cho con không nổi.

Thương con, chăm sóc con cực khổ mấy tui không ngại, chỉ mong có đủ tiền cho con ráp lại hộp sọ để làm người bình thường như người ta”.

Bạn đọc quan tâm, giúp chú Kiều có tiền chữa trị, liên hệ địa chỉ chú Võ Hoàng Kiều (ở ấp Thành Công, xã Thành Lợi- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN