Bệnh chưa dứt đã dãi dầu nắng mưa

Cập nhật, 16:04, Thứ Sáu, 21/09/2018 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Chiếc (SN 1952, trú Ấp 3B, xã Phú Lộc- Tam Bình) bị xơ gan, giãn tĩnh mạch thực quản, viêm dạ dày cấp gây chảy máu, cuộc sống khó khăn cần sự giúp đỡ.

Gia đình bà Nguyễn Thị Chiếc thuộc diện nghèo, các con tứ tán làm thuê nên chỉ còn vợ chồng bà sống trong căn nhà tình thương do chính quyền địa phương cất tặng. Hàng ngày, bà Chiếc đi cắt lục bình phơi khô bán cho các cơ sở đan đát, mỗi tuần được khoảng 150.000đ.

Chồng bà Chiếc bị tâm thần, suốt ngày thơ thẩn chẳng giúp được gì. Bà Chiếc cho biết: “Khoảng 5 bó tươi mới được 1kg lục bình khô. Hôm nào khỏe tui cắt được 5- 6 bó, mệt chỉ 2- 3 bó nên thu nhập không đủ sống.

Nhiều hôm mưa gió không phơi lục bình được coi như không có tiền mua thức ăn. Nhờ bà con lối xóm cho gạo và có thêm tiền trợ cấp 540.000 đ/tháng của ổng mới đủ xoay xở qua ngày”.

Do thường xuyên sống trong cảnh mượn trước, trả sau nên khi bà Chiếc phát bệnh, gia đình rơi vào cảnh rất khó khăn. Ngày 31/7/2018, bà Chiếc bị ói ra nhiều máu, mệt và ngất xỉu được đưa đến bệnh viện huyện, tỉnh.

Sau đó chuyển Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bà Chiếc bị xơ gan, giãn tĩnh mạch thực quản, viêm dạ dày cấp. Sau gần 10 ngày nằm viện, bà Chiếc không còn xuất huyết nữa nên bác sĩ cho về và hẹn một tuần tái khám nhưng đến nay bà vẫn chưa quay lại bệnh viện vì không có tiền.

Theo bà Chiếc, chi phí đợt nằm viện vừa rồi sau khi trừ BHYT phải lo hơn 9 triệu đồng. Số tiền này, các con bà phải vay mượn mới có nên giờ không người nào còn khả năng lo tiếp cho mẹ.

Do đó, bà Chiếc chuyển sang hốt thuốc Nam từ thiện uống cho đỡ tốn kém và dù bệnh chỉ mới thuyên giảm, nhưng lúc nào bớt đau là bà lại dầm mình dưới nước cắt lục bình bán. Bà Chiếc bảo: “Bác sĩ không cho làm nặng và nói phải ráng điều trị, để bệnh tái phát chảy máu lần nữa là chết nhưng tui nghèo quá không đi cắt lục bình bán, tiền đâu ăn uống, thuốc thang”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với bà Chiếc, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Chiếc (ở Ấp 3B, xã Phú Lộc- Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN