Chồng bệnh, vợ không tiền đóng viện phí

Cập nhật, 14:12, Thứ Sáu, 31/08/2018 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Quới (SN 1954, trú ấp Đông Hòa 2, xã Đông Thành- TX Bình Minh) bị sạn thận, loét bao tử, thắt ruột đã nhiều ngày không đi vệ sinh được, đang cần giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Thông tin bà “Tư Ốc” (tên thật bà Nguyễn Thị Tư- vợ ông Nguyễn Văn Quới) tất tả ngược xuôi cố xoay xở số tiền 800.000đ để đóng viện phí cho chồng nhưng không biết phải vay mượn ở đâu đã thôi thúc chúng tôi tìm đến ghi nhận và chia sẻ câu chuyện này.

Theo Hội Người khuyết tật- bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Đông Thành, vợ chồng ông Quới không có con, thuộc diện khó khăn nhất xã, sống bằng nghề mò cua, bắt ốc nên mọi người thường gọi ông bà là “Tư Ốc”.

Hôm hay tin ông Quới nằm viện nhưng không có tiền đóng viện phí, hội đã cử người đến hỗ trợ 200.000đ và hướng dẫn bà Tư làm đơn xin bệnh viện miễn giảm chi phí điều trị nhưng không biết có được xét hay không.

Ngồi cạnh chồng trên giường bệnh, bà Tư cho biết: “Ổng bệnh cả tuần nay, cứ ói, ôm bụng la, hết sốt rồi lạnh run nhưng tui không có tiền đưa đi bệnh viện.

Bà con ở xóm tới thăm thấy ổng xuống sức, ốm quá trời nên mỗi người góp một ít cho được 400.000đ kêu tui chở ổng vô bệnh viện. Vô đây, bác sĩ chụp hình, siêu âm nói ổng đủ thứ bệnh: đường cao, sạn thận, loét bao tử, thắt ruột nên 10 ngày nay không đi cầu được.

Bác sĩ kêu tui đóng viện phí 800.000đ nhưng tiền bà con cho, tui mua thuốc ổng uống hổm rày chỉ còn 300.000đ nên tui vô chùa gần nhà xin thêm mà không có nên mới ra UBND xã cầu cứu”.

Được biết, vợ chồng ông Quới không có BHYT nên chi phí điều trị bệnh phải tự lo, rất tốn kém. Lúc trước, bà Tư có mua BHYT cho ông Quới được 6 tháng nhưng vì hoàn cảnh khó khăn không có tiền mua tiếp nên khi ông Quới lâm bệnh, cuộc sống gia đình đã khó giờ lại càng khó khăn hơn.

Nhất là những ngày tới, bà Tư không biết làm thế nào để trang trải chi phí chữa bệnh cho chồng.

Bạn đọc quan tâm, giúp vợ chồng ông Quới, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Quới (ở ấp Đông Hòa 2, xã Đông Thành- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN