Bé sơ sinh bị nhiễm trùng da cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 13:44, Thứ Sáu, 13/07/2018 (GMT+7)

Bé Nguyễn Thị Hồng Thắm (sinh ngày 28/4/2018, ở ấp Long Công, xã Phú Lộc- Tam Bình) bị nhiễm trùng da đang cần giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Ngày bé Nguyễn Thị Hồng Thắm chào đời, anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1980, cha bé Thắm) chưa kịp vui thì bác sĩ gọi vào chỉ lên những mụt mủ nổi khắp cơ thể bé rồi bảo: “Bé bị nhiễm trùng da rất nặng sẽ được chuyển tuyến trên điều trị”.

Sau 3 tuần theo dõi ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bé Thắm được chuyển Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh và từ đó đến nay, bé cứ tới lui bệnh viện suốt.

Anh Tâm cho biết: “Con tui dưới 6 tuổi, điều trị không tốn tiền thuốc nhưng chi phí đi lại tốn kém quá. Hôm chuyển con lên TP Hồ Chí Minh, bác sĩ ở Vĩnh Long thấy tui không có tiền nên góp lại cho được một triệu đồng và hướng dẫn tui làm đơn gửi báo, đài nhờ giúp đỡ.

Bác sĩ nói bệnh con tui không nguy hiểm tính mạng nhưng phải điều trị lâu dài, nếu không chữa trị sẽ gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sự phát triển của bé”.

Gia đình anh Tâm thuộc diện cận nghèo, mình anh làm thuê nuôi vợ và 2 con nhỏ nên cuộc sống rất khó khăn. Ngoài bé Thắm bị nhiễm trùng da từ trong bụng mẹ phải tái khám mỗi tuần, con trai lớn anh Tâm mới 3 tuổi cũng đang mang chứng bệnh động kinh, 2 chân yếu cần có người chăm sóc.

Theo Hội Người khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Phú Lộc, vợ anh Tâm bị ảnh hưởng chất độc da cam, khuyết tật chân nên 2 đứa con sinh ra không được khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác.

Hiện địa phương đã xét cho vợ và con trai anh Tâm được hưởng trợ cấp xã hội nhằm giúp anh giảm phần nào vất vả nhưng vì công việc làm thuê “khi có, khi không” nên anh Tâm không đủ tiền trang trải cuộc sống, nhiều lúc đến kỳ tái khám cho con mà anh không lo nổi vài trăm ngàn đồng.

Anh Tâm kể: “Ở quê không có việc làm thường xuyên nên tui định theo bạn lên TP Hồ Chí Minh làm hồ nhưng con đang bệnh, vợ tật nguyền đi té hoài sợ không lo xuể 2 đứa nhỏ nên tui không dám bỏ đi làm xa, cứ quẩn quanh ở đây không biết đến khi nào mới có tiền trị bệnh cho con”.

Bạn đọc quan tâm, giúp anh Tâm có điều kiện trị bệnh cho bé Thắm, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Tâm (ở ấp Long Công, xã Phú Lộc- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN