Lâm bệnh ngặt nghèo, mẹ con rơi vào cảnh khó

Cập nhật, 13:47, Thứ Sáu, 01/06/2018 (GMT+7)

Chị Huỳnh Thị Kim Ngọc (SN 1991, trú ấp Hòa Hiệp, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) bị ung thư vòm hầu, chồng bỏ, con còn nhỏ rất cần sự trợ giúp.

Hơn một năm trước, đôi mắt chị Huỳnh Thị Kim Ngọc bỗng mờ dần và sau 3 tháng thì không còn thấy rõ. Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết chị Ngọc bị ung thư vòm hầu di căn não gây chèn ép dây thần kinh ảnh hưởng đến mắt.

Chị Ngọc làm công nhân ở KCN Hòa Phú, chồng bỏ nên khi căn bệnh hiểm nghèo ập đến, chị không thể tiếp tục đi làm khiến cuộc sống của chị và con trai (SN 2013) lâm vào cảnh khó khăn.

Thấy con gái không tiền thang thuốc và nuôi con, cha mẹ chị Ngọc đã rước về chăm nom. Bà Nguyễn Thị Vui (mẹ chị Ngọc) cho biết: “Sau khi phát bệnh, Ngọc nhập viện điều trị suốt 7 tháng và mới xuất viện hôm 14/3/2018.

Mấy tháng Ngọc nằm viện, chồng tui phải theo nuôi, tui thì ở nhà giữ cháu ngoại nên trong ngoài đều chờ vào lương công nhân của em gái Ngọc.

Do không có tiền trị bệnh cho con, vợ chồng tui đã cố 2 công đất, giờ đất đai không còn mà tiền cũng cạn. Bữa tái khám, bác sĩ nói khối u trên não Ngọc đang ép dây thần kinh phải vô 6 chai thuốc nữa, giá mỗi chai hơn 4 triệu đồng nhưng tui không có tiền nên chưa đưa con quay về”.

Do lương công nhân của đứa con gái kế không đủ trang trải nên chồng bà Vui tranh thủ những lúc không nuôi con ở bệnh viện đi làm thuê ở các rẫy khoai kiếm thêm thu nhập.

Đứa con trai út của ông bà đang học lớp 10 thấy cảnh nhà thiếu trước hụt sau, chị bệnh không tiền điều trị tiếp cũng vừa nghỉ học đi phụ rửa xe.

Được biết vừa qua, UBND xã Nguyễn Văn Thảnh có hỗ trợ BHYT cho chị Ngọc để bớt tốn kém trong chi phí điều trị nhưng chỉ được thanh toán 80%, còn lại 20% và các khoản ngoài BHYT người bệnh phải đóng nên với hoàn cảnh khó khăn hiện tại, vợ chồng bà Vui gần như không còn khả năng lo cho con.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ chị Ngọc liên hệ địa chỉ chị Huỳnh Thị Kim Ngọc (ở ấp Hòa Hiệp, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN