Bệnh tái phát lần 2 không tiền hóa trị

Cập nhật, 12:54, Thứ Sáu, 04/05/2018 (GMT+7)

Bà Phan Thị Thanh Khiết (SN 1959- trú ấp Tân Mỹ B, xã Chánh An- Mang Thít) bị ung thư vú tái phát lần 2 đã phẫu thuật nhưng không có tiền hóa trị.

Khoảng 7 năm trước, bà Phan Thị Thanh Khiết phát hiện bị ung thư vú đã phẫu thuật cắt bỏ ngực trái.

Do không làm việc nặng được nên hàng ngày, bà Khiết nhận may quần áo và lượm hột bàng bán. Bà Khiết cho biết: “Ở quê đồ may ít lắm, có tháng may được 1-2 bộ nhưng nhiều lúc cũng không có bộ nào nên thu nhập chính của tui là lượm hột bàng bán ngày kiếm khoảng 20.000đ. Hồi trước tui sống một mình, nhiêu đó gói ghém cũng qua bữa.

Gần đây, bệnh cũ của tui tái phát, sức khỏe yếu nên con gái đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh phải dẫn 2 con nhỏ về đây ở cùng để chăm sóc tui. Một mình nó giờ làm nuôi cả nhà và lo cho tui bệnh nên khó khăn lắm”.

Mấy tháng trước, bà Khiết phát hiện cổ có khối u nên đến bệnh viện khám và được chẩn đoán bệnh cũ đã di căn ngực phải.

Sau gần một tháng điều trị ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, bà Khiết được phẫu thuật cắt luôn phần ngực bên phải và còn tiếp tục vô hóa chất, xạ trị nhưng gia đình hiện không có tiền.

“Thời gian mẹ nằm viện, em vay mượn khắp xóm mới có đủ 12 triệu đồng cho mẹ phẫu thuật, thuốc men và đóng viện phí. Mẹ em có BHYT nhưng phải đóng 20% chi phí khám chữa bệnh nên sắp tới em không biết kiếm đâu ra tiền cho mẹ vô 6 lần hóa chất và xạ trị”- con gái bà Khiết chia sẻ.

Con gái bà Khiết đã chia tay chồng, trước ở TP Hồ Chí Minh phụ giúp việc nhà nuôi 2 con nhỏ, giờ về quê “nối nghiệp” mẹ đi lượm hột bàng bán, hết mùa bàng thì đi làm cỏ, chặt củi thuê thu nhập ngày vài chục ngàn đồng chỉ đủ mua gạo nên việc điều trị bệnh lâu dài cho mẹ gần như không có khả năng.

Chính quyền địa phương có nắm được cảnh khổ của bà Khiết nhưng không còn nguồn hỗ trợ vì vừa vận động cất cho bà căn nhà đại đoàn kết cách đây không lâu.

Hiện bà Khiết đang được Tổ từ thiện cầu Kinh Mới (xã Chánh An) kêu gọi các nhà hảo tâm gần xa giúp đỡ nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Khiết có tiền trị bệnh liên hệ địa chỉ bà Phan Thị Thanh Khiết (ở ấp Tân Mỹ B, xã Chánh An- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- Số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN