Mẹ hóa điên, con thơ khát sữa

Cập nhật, 11:44, Thứ Sáu, 02/03/2018 (GMT+7)

Sau khi sinh con khoảng nửa tháng, vợ anh Trà Thanh Phúc (SN 1983, trú ấp Tân Bình, xã Tân Long- Mang Thít) phát bệnh tâm thần, dẫn đến cuộc sống khó khăn, con thơ khát sữa đang vô cùng cần sự giúp đỡ.

Vợ chồng anh Trà Thanh Phúc gặp nhau khi cả hai cùng đi làm thuê và có với nhau một con trai gần 3 tháng tuổi.

Đứa bé kháu khỉnh, dễ thương nhưng sớm chịu thiệt thòi khi vợ anh Phúc phát bệnh tâm thần, thậm chí không biết đó là con do mình “rứt ruột đẻ ra”.

Anh Phúc kể: “Vợ tui có bệnh từ nhỏ nhưng đã được điều trị nên lúc 2 đứa quen, thấy cũng bình thường. Khi có thai siêu âm biết con trai, vợ tui mừng lắm nhưng sinh con xong mới nửa tháng thì bệnh cũ tái phát.

Bác sĩ nói vợ tui bị tâm phần phân liệt nên lúc nhận ra người thân, lúc không. Đặc biệt, với con trai thì vợ tui hoàn toàn không nhớ, cứ nói do mẹ vợ tui sinh ra và lén đánh thằng nhỏ hoài nên gia đình phải chia nhau giữ”.

Gia đình anh Phúc thuộc diện nghèo, sống nhờ làm thuê nhưng hơn 2 tháng nay, anh Phúc không thể đi làm kiếm tiền vì phải nuôi vợ ở bệnh viện, con thơ thì hết gửi nội đến nhờ ngoại trông giùm.

Thấy đứa bé thiếu sữa mẹ nhưng nội ngoại đều nghèo không có tiền mua sữa, bà con lối xóm thương đến thăm chia sẻ mỗi người một ít. Chính quyền địa phương hay tin cũng đã vận động các nhà hảo tâm giúp bé hơn 1,5 triệu đồng.

Nhờ số tiền này mà thời gian qua anh Phúc có tiền mua sữa cho con. Hiện anh Phúc vẫn đang tranh thủ những lúc vợ không nằm viện, gửi con và vợ về nhà ngoại rồi đi nhận đất làm thuê nhưng thu nhập bấp bênh không đủ trang trải.

Anh Phúc cho biết: “Vợ tui nằm viện không tốn tiền thuốc vì có BHYT nhưng vẫn phải lo ít tiền để ăn uống, xe cộ đi lại và mua sữa cho con. Thằng bé gần 3 tháng nên uống sữa nhiều hơn trước, một hộp sữa 190.000đ, uống khoảng 5 ngày là hết.

Sắp tới, nếu không ai thuê mướn chắc tui nấu cháo cho bé ăn giặm sớm chứ khó khăn vầy tiền đâu mà mua sữa”.

Chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của anh Phúc, Hội Người khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Tân Long cùng UBND xã Tân Long đang tiếp tục tìm nguồn vận động và rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để gia đình anh Phúc vượt qua giai đoạn cơ cực này.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ anh Trà Thanh Phúc (ở ấp Tân Bình, xã Tân Long- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN