Mẹ bị tai biến lo con khuyết tật bơ vơ

Cập nhật, 14:41, Thứ Sáu, 23/02/2018 (GMT+7)

Bà Trương Thị Thơm (SN 1950, trú ấp Phước Ngươn, xã Long Phước- Long Hồ) bị tai biến,còn con trai khuyết tật dạng chậm phát triển, cuộc sống khó khăn đang chờ đợi sự cưu mang của các nhà hảo tâm (ảnh).

Gia đình bà Trương Thị Thơm thuộc diện nghèo vừa được chính quyền địa phương cất cho căn nhà tình thương nền gạch, mái tôn sạch sẽ. Nhưng niềm vui có nhà mới chưa kịp đầy thì bà Thơm lâm bệnh, khiến cuộc sống của bà và con trai lâm vào cảnh khó khăn, túng quẫn.

Bà Thơm cho biết: “Con trai tui bị chậm phát triển, năm nay 43 tuổi nhưng chỉ cao bằng đứa trẻ lên 10, tính tình khù khờ nên đó giờ chỉ mình tui bươn chải kiếm tiền. Mấy tháng nay, tui bị tai biến, nhờ bà con lối xóm và bạn bè cho tiền, cho gạo mà mẹ con tui cầm cự được tới giờ”.

Tháng 9/2017, bà Thơm bị té xỉu và nôn ói nhiều nhưng không có tiền đến bệnh viện nên đành nằm nhà chịu. Khi thấy sức khỏe bà Thơm ngày càng xấu, hàng xóm cho mượn 300.000đ để bà đi xe đến bệnh viện khám.

Qua kiểm tra, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết bà Thơm bị tai biến, do nhập viện trễ nên 2 chân có dấu hiệu bị liệt. Sau hơn 10 ngày điều trị, bệnh viện tỉnh chuyển bà Thơm lên tuyến trên nhưng do không có tiền và nằm viện không ai nuôi nên bà Thơm xin về.

Bà Thơm kể: “Hơn 10 ngày ở bệnh viện, tui nhờ mấy người nuôi bệnh chung xin cơm từ thiện dùm. Nhưng nằm viện chứ tâm trí tui cứ lo con ở nhà không biết ăn uống ra sao, lỡ tui có mệnh hệ gì con có biết xin vô chùa ở để có cơm ăn?

May là bữa về tới giờ tui vẫn ổn, nhờ chú ở xóm trên cho ghế tập đi nên tui có thể lần đi tới lui. Tui cố tập cho mau đi lại được để con đỡ cực rồi xin đi phụ việc kiếm tiền như trước”.

Hiện bà Thơm vẫn đang ngày ngày tập đi, dù lắm lúc “té đau, con trai đến đỡ nhưng không đủ sức khiến 2 mẹ con lại ngã lăn cù”.

Vậy mà bà vẫn không bỏ cuộc, bởi bà cho rằng đi vay mượn hay bà con thương cho gạo, tiền cũng chỉ một vài lần, nên bản thân phải cố gắng vượt qua, vì con trai chỉ có mình bà là chỗ dựa.

Để giúp bà Thơm bình phục và đi lại được, rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng để bà có thêm động lực vượt qua khó khăn và có ít tiền trang trải cuộc sống.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Trương Thị Thơm (ở ấp Phước Ngươn, xã Long Phước- Long Hồ).

Có thể gửi: Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853 hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN