Xót lòng cảnh chồng bị xích khi vợ đi làm

Cập nhật, 13:40, Thứ Sáu, 29/12/2017 (GMT+7)

Anh Huỳnh Hữu Phúc (SN 1981, trú Khóm 5, Phường 5- TP Vĩnh Long) bị rối loạn tâm thần do lao màng não, không ý thức trong ăn uống nên thường bị xích vào ghế mỗi khi vợ đi làm vắng.

Cuối tháng 4/2017, anh Huỳnh Hữu Phúc phát hiện bị lao màng não biến chứng liệt nửa người và rối loạn tâm thần thể phân liệt (ảnh).

Sau thời gian nằm viện, anh Phúc về nhà tiếp tục điều trị ngoại trú, giờ đã đi lại được nhưng tay trái vẫn còn yếu, nói năng lơ ngơ “lúc nhớ, lúc không”.

Chị Phạm Thị Tuyết Ơn (vợ anh Phúc) kể: “Hồi mới xuất viện, ảnh không nhận ra vợ con, buổi tối cứ đi tới lui không chịu ngủ. Sau thời gian uống thuốc kết hợp xung điện, giờ đỡ hơn nhưng nói chuyện một hồi là không đâu vào đâu.

Ăn uống cũng không ý thức, ra đường gặp gì cũng bỏ vào miệng, ở nhà đi vệ sinh không ai hay là bốc ăn liền. Hôm rồi, ảnh uống cả chai nước rửa chén phải vô bệnh viện rửa ruột, điều trị gần chục ngày.

Xích ảnh vầy em cũng xót xa lắm nhưng không thể làm khác được vì lơ là một chút là ăn bậy bạ, đi không biết đường kiếm”.

Chị Ơn làm bảo mẫu ở một trường mầm non, lương mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng. Trước anh Phúc làm phụ hồ nhưng công việc không có thường xuyên nên nhờ người quen xin vào làm trong công ty may túi xách trên địa bàn.

Lương công nhân không cao nhưng ổn định nên vợ chồng anh Phúc lên kế hoạch vay mượn tiền cất lại căn nhà cho lành lặn rồi làm trả nợ từ từ.

Nhưng nhà xây xong chưa kịp tô thì anh Phúc ngã bệnh, nên giờ trong ngoài một mình chị Ơn lo liệu.

Chị Ơn cho biết: “Nợ cất nhà, nợ vay lúc ảnh nằm viện tháng nào người ta cũng đòi, năn nỉ được người này thì người kia không cho buộc phải đóng lời, con cái học hành có khi xin tiền mua tập, mua sách không có để cho.

Cha mẹ hai bên biết con khổ nhưng đều nghèo nên không giúp được gì. Nhiều lúc túng quẫn quá, em muốn tự tử chết cho rồi nhưng thấy 2 con còn quá nhỏ, chồng thì ngây ngây dại dại bỏ không đành”.

Biết gia đình anh Phúc lâm cảnh khó khăn, 2 con đang học lớp 7 và lớp 5 có nguy cơ bỏ học, chính quyền địa phương đang làm thủ tục công nhận hộ cận nghèo để anh Phúc có BHYT trị bệnh và các con anh được miễn giảm một phần chi phí học tập trong thời gian tới.

Trước mắt, vợ anh Phúc vẫn đang rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng để chị có thêm nghị lực vượt qua khó khăn lo cho chồng và 2 con thơ dại.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ anh Huỳnh Hữu Phúc (ở Khóm 5, Phường 5- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN