Không tiền nhập viện lại nuôi mẹ già

Cập nhật, 14:34, Thứ Sáu, 15/12/2017 (GMT+7)

Bà Lê Thị Lượm (62 tuổi, trú ấp Tân Quới Đông, xã Trường An- TP Vĩnh Long) bị u ác buồng trứng, sống cùng mẹ già 97 tuổi trong khó khăn, túng quẫn đang cần sự giúp đỡ (ảnh).

Gia đình bà Lê Thị Lượm rất nghèo, trước ở nhờ trên đất người quen tại ấp Tân Vĩnh (xã Trường An). Khi xã có khu tái định cư, gia đình bà Lượm được xét vào đây và chính quyền địa phương đã vận động cất cho căn nhà tình thương.

Bà Lượm cho biết: “Có nhà ở lành lặn, mẹ con tui mừng lắm nhưng mẹ tui cứ đau rề rề nên tui không đi hái rau, bán vé số như trước được, chỉ sống bằng tiền trợ cấp người cao tuổi 540.000 đ/tháng. Nhờ gạo có người cho nên bao nhiêu tiền đó mẹ con gói ghém cũng qua bữa, giờ chỉ lo bệnh nặng không tiền thang thuốc”.

Bà Lượm không chồng con, sống cùng mẹ già và em trai bị bệnh down. Mấy năm trước, khi em trai bà Lượm bị tai biến, có nhiều nhà hảo tâm đã đến chia sẻ, giúp vượt qua cảnh khó. Nhưng từ ngày em trai mất, bà Lượm lại tiếp tục chăm sóc mẹ già nay yếu, mai đau nên khó khăn cứ mãi tiếp nối.

Bà Lượm kể: “Bà con ở đây thương mẹ con tui lắm, có đồ ăn thường bưng qua cho. Nếu tui không bị ung thư, mẹ con sống vậy cũng được nhưng giờ bác sĩ kêu nhập viện, tui không có tiền, mẹ ở nhà không ai lo nên mới cầu cứu mọi người”.

Cách nay 2 tháng, bà Lượm bị đau vùng bụng dưới và ra máu nhiều, bệnh viện tỉnh chẩn đoán có khối u nên chuyển Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Qua xét nghiệm, bác sĩ kết luận bà Lượm bị u ác buồng trứng được uống thuốc cầm máu và hẹn 3 tuần sau quay lại nhập viện để phẫu thuật.

Bà Lượm có BHYT hộ nghèo nhưng quá trình điều trị vẫn cần một ít tiền để đóng những khoản chi phí ngoài danh mục và lo cho mẹ nhưng với hoàn cảnh hiện tại thì bà Lượm không có khả năng.

Thấy bà Lượm không có tiền nhập viện, dân xung quanh góp mỗi người một ít và báo chính quyền địa phương hỗ trợ thêm. Hiện bà Lượm đã nhận được hơn 2 triệu đồng nhưng do bệnh còn phải điều trị lâu dài nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với bà Lượm liên hệ địa chỉ bà Lê Thị Lượm (ở ấp Tân Quới Đông, xã Trường An- TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN