Mẹ u đại tràng, con đành bỏ học đi làm thuê

Cập nhật, 14:29, Thứ Sáu, 03/11/2017 (GMT+7)

Chị Võ Thị Bích Hồng (SN 1971, trú Khóm 5, phường Cái Vồn- TX Bình Minh, ảnh) bị u ác đại tràng, đã phẫu thuật nay đang cần giúp đỡ để tiếp tục điều trị.

Đầu năm 2017, chị Võ Thị Bích Hồng hay đau thắt vùng hông phải, đến bệnh viện nội soi mới biết đại tràng có khối u.

Kết quả sinh thiết, chị Hồng bị u ác tính di căn gan, phổi đã được phẫu thuật tại Bệnh viên Ung bướu Cần Thơ và đang điều trị theo phác đồ vô hóa chất.

Chị Hồng cho biết: “Bác sĩ nói vô hóa chất 12 lần, kiểm tra sức khỏe ổn sẽ chuyển qua xạ trị, không thì tiếp tục vô thuốc.

Cứ 2 tuần vô thuốc một lần, trừ BHYT (tự nguyện) còn 20% mình phải đóng nên gia đình gần như không còn khả năng cho tôi điều trị tiếp”.

Lúc chưa bệnh, chị Hồng làm thuê ở vựa khoai ngày được vài chục ngàn đồng. Chồng chị làm thợ mộc thu nhập không ổn định vì “lúc nào trại mộc có cây mới kêu làm”.

Cuộc sống lúc đó tuy vất vả nhưng vợ chồng chị Hồng vẫn cố gắng lo cho 2 con đi học. Từ khi chị Hồng bệnh, gia đình lâm cảnh khó khăn do tiền công của chồng chị không đủ lo ăn uống, thuốc thang, học hành của 2 con.

Thấy mẹ nhiều lần đã quá ngày vô thuốc mà không có tiền đến bệnh viện, con trai lớn chị Hồng đang học ĐH Sư phạm Cần Thơ đã đành nghỉ học đi làm kiếm tiền phụ cha lo cho mẹ và em gái đang học lớp 11.

Kể chuyện con phải bỏ lỡ ước mơ làm thầy giáo, chị Hồng rơm rớm nước mắt bảo: “Con vào ĐH chưa hết vui thì tôi lại xót xa nhìn thằng bé bỏ học, “chạy chỗ này, chỗ kia” tìm việc làm thuê.

Thương con lắm nhưng hoàn cảnh vậy phải chịu, chỉ sợ gánh nặng bệnh tình của tôi làm chồng và con trai không xoay xở được, đến lúc nào đó con gái cũng sẽ bỏ học nửa chừng như anh nó”.

Lúc chị Hồng mới phát bệnh, bà con lối xóm thương đến thăm cho ít gạo, tiền trang trải khó khăn. Giờ chị Hồng và con gái về tá túc nhà mẹ ruột để có người chăm sóc và được vợ chồng em trai cưu mang lo ăn uống những hôm chồng chị đi làm.

Nhưng vì con trai chị Hồng chưa tìm được công việc ổn định, thu nhập của chồng chị thì bấp bênh nên chị mong chính quyền địa phương giúp cho BHYT hộ nghèo để giảm bớt chi phí điều trị chứ BHYT tự nguyện đóng 20%, loay hoay là đến ngày vô thuốc, chồng con chị làm thuê không lo nổi tiền để đưa chị đến bệnh viện.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ liên hệ địa chỉ chị Võ Thị Bích Hồng (ở Khóm 5, phường Cái Vồn- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN