Mẹ mong sáng mắt đi làm nuôi con

Cập nhật, 15:10, Thứ Sáu, 10/11/2017 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Chính (SN 1972, trú ấp Hiệp Hòa, xã Hòa Bình- Trà Ôn) bị xuất huyết màng nhện gây mù mắt. Chị có 2 con đang tuổi ăn học lại bị chồng bỏ nên rất cần sự giúp đỡ.

Chị Chính và con trai.
Chị Chính và con trai.

Sau cơn đau đầu dữ dội, chị Nguyễn Thị Chính bị hôn mê được đưa đến bệnh viện tỉnh, sau đó chuyển tuyến lên TP Hồ Chí Minh điều trị hơn 20 ngày thì xuất viện nhưng đôi mắt đã bị mù.

Anh của chị Chính cho biết: “Bác sĩ nói em tôi bị xuất huyết màng nhện, kiểm tra mắt vẫn bình thường nhưng không hiểu sao lại không thấy gì.

Do không có tiền nên lâu rồi tôi chưa đưa em gái quay lại bệnh viện tái khám. Hồi khỏe mạnh, em tôi đi làm thuê nuôi con, giờ lâm cảnh mù lòa, đầu óc lúc nhớ lúc không.

Chồng nó nói đi làm kiếm tiền lo cho vợ nhưng rồi đi luôn mấy năm nay không thấy về. Tôi ở kế bên, nhìn mẹ con nó khổ, bỏ không đành nên cưu mang ngày nào hay ngày đó chứ tương lai không biết ra sao”.

Gia đình chị Chính thuộc diện nghèo, anh trai chị Chính cũng khó khăn nhưng thương em gặp cảnh không may nên người anh làm thuê có được ít tiền là mua gạo, thức ăn cho em và 2 cháu được no lòng.

Chị Chính kể: “Không có anh Sáu cưu mang, mẹ con tôi không biết sống sao. Anh Sáu thương mẹ con tôi lắm! Mấy tháng nay, thấy trên người tôi nổi u hết mụt này đến mụt khác, các khớp đau nhức làm 2 chân teo dần, mấy anh chị nói ráng làm kiếm tiền chở tôi đi khám coi bệnh gì mà tới giờ chưa có tiền đi.

Anh chị cũng nghèo, thương lo cho ăn vậy là quý rồi, đâu có dư mà tính đến chuyện cho tôi trị bệnh.”

Thấy chị Chính mù đi đứng khó khăn, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm hỗ trợ cất cho mẹ con chị căn nhà tình thương sạch sẽ, cao ráo và tạo điều kiện cho 2 con chị đến trường.

Hiện con gái lớn chị Chính đang học lớp 10, con trai nhỏ đang học lớp 3 nhưng chị Chính lo địa phương không có điều kiện giúp hoài, còn người anh làm thuê, thu nhập bấp bênh, đến lúc nào đó không gồng gánh nổi nữa thì các con chị sẽ phải dang dở chuyện học hành.

Chị Chính bảo: “Mong muốn lớn nhất của tôi hiện giờ là có tiền trở lại bệnh viện khám cho đến nơi đến chốn xem mắt bị gì, hy vọng sẽ chữa khỏi để mắt sáng lại, để tôi đi làm kiếm tiền nuôi 2 con ăn học”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ chị Chính liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Chính (ở ấp Hiệp Hòa, xã Hòa Bình- Trà Ôn).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN