Gần 200 người lao động đến với "Cà phê việc làm"

Cập nhật, 07:21, Thứ Ba, 26/03/2024 (GMT+7)

 

Chương trình cà phê việc làm thu hút nhiều người lao động tham gia.
Chương trình cà phê việc làm thu hút nhiều người lao động tham gia.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024, ngày 25/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Long tổ chức phiên giới thiệu việc làm kết hợp chương trình “Cà phê việc làm” cho người lao động tại KCN Hòa Phú (Long Hồ). Có khoảng 200 người lao động tham gia chương trình này.

Trong chương trình, người lao động được thông tin tuyển dụng lao động trong nước và ngoài nước của các doanh nghiệp; tư vấn chính sách pháp luật về lao động, việc làm, học nghề và bảo hiểm thất nghiệp; kết nối nhu cầu việc làm để các nhà tuyển dụng và người lao động phỏng vấn trực tiếp. Đồng thời, phát tờ rơi tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Chương trình nhằm tăng cường công tác tư vấn cho người lao động về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm trong nước, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động, đồng thời tạo điều kiện cho nguời lao động thất nghiệp có thể tiếp cận đầy đủ hơn các thông tin về đào tạo nghề, việc làm trong và ngoài tỉnh, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN