Nguồn vốn tiếp sức hộ kinh doanh

Cập nhật, 08:53, Chủ Nhật, 03/04/2022 (GMT+7)
Điểm kinh doanh của hộ gia đình ông Trần Bá Thượng.
Điểm kinh doanh của hộ gia đình ông Trần Bá Thượng.

Thực hiện Quyết định 2804 của UBND tỉnh Vĩnh Long, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Long Hồ đã kịp thời triển khai cho vay đối với cá nhân, hộ sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. Qua đó, tạo điều kiện cho nhiều hộ sản xuất kinh doanh khôi phục sản xuất, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Được sự hướng dẫn của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, Tổ Tiết kiệm và vay vốn, hộ kinh doanh Trần Bá Thượng tại ấp Tân Thạnh, xã Tân Hạnh được vay 40 triệu đồng, thời hạn 5 năm, lãi suất 7,92%/năm. Từ nguồn vốn này, ông Thượng đã đầu tư mặt bằng và mua hàng hóa về buôn bán. Đến nay, gia đình ông Thượng đã dần vượt qua khó khăn do dịch bệnh, khôi phục kinh doanh.

Tương tự, hộ gia đình chị Lương Thị Công cư ngụ ở ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú đã được xem xét cho vay 40 triệu đồng để mở tiệm sửa xe. Đồng vốn được rót về, chị đầu tư mua dụng cụ sửa chữa, mua kệ tủ và tu bổ lại mặt bằng. Vợ chồng chị Công cho biết, thu nhập của gia đình nhờ vào tiệm sửa xe, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên gặp không ít khó khăn. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của nguồn vốn cho vay, thu nhập của vợ chồng chị đã ổn định hơn.

Đồng hành với những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người dân nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Long Hồ đã tích cực phối hợp chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả chương trình tín dụng chính sách, kịp thời đưa nguồn vốn vay đến đúng đối tượng thụ hưởng nhằm hỗ trợ hộ dân khôi phục sản xuất kinh doanh. Từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã giải ngân hơn 16 tỷ đồng với hơn 550 hộ vay vốn của 6 chương trình cho vay để giải quyết nhu cầu vay vốn của hơn 150 hộ nghèo, hộ cận nghèo cần vốn khôi phục sản xuất, hơn 110 lao động được giải quyết việc làm, hơn 30 hộ gia đình có con em là học sinh, sinh viên khó khăn được vay vốn… Thời gian tới, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Long Hồ tiếp tục đồng hành và thực hiện có hiệu quả các giải pháp, đem nguồn vốn tín dụng chính sách đến tay đối tượng thụ hưởng, để hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất kinh doanh.

Bài, ảnh: LÝ AN