Thêm cơ hội du học cao đẳng nghề tại Đức

Cập nhật, 20:27, Thứ Sáu, 18/03/2022 (GMT+7)

(VLO) Chiều 18/3, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ ký kết hợp tác với Công ty CP Đầu tư phát triển SHB và Tập đoàn Đào tạo nghề Avestos về việc triển khai thực hiện chương trình du học cao đẳng nghề và làm việc cho học sinh, sinh viên Vĩnh Long tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Nội dung ký kết nhằm nâng cao nguồn nhân lực trẻ cho tỉnh Vĩnh Long; đồng thời cung ứng nguồn lao động trẻ được đào tạo theo tiêu chuẩn Đức cho nước Đức.

Theo đó, các đơn vị sẽ phối hợp để Công ty CP Đầu tư phát triển SHB và Tập đoàn Đào tạo nghề Avestos thực hiện các phương án tuyển sinh trên địa bàn tỉnh; tổ chức đào tạo tiếng Đức, văn hóa và pháp luật Đức, hỗ trợ ứng viên trong quá trình làm việc tại Đức.

Buổi lễ ký kết nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác bền chặt trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cao đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển đóng góp cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: “Sau lễ ký kết, các bên sẽ bàn bạc, triển khai từng nội dung hợp tác phù hợp với các điều kiện thực tế theo từng chương trình cụ thể. Đề nghị Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và Sở GD- ĐT tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về cơ hội và lộ trình học nghề, cơ hội việc làm và lộ trình nghề nghiệp đối với nhân lực nghề, góp phần quảng bá, tuyển sinh cho các cơ sở đào tạo nghề; liên tục cập nhật các yêu cầu kỹ năng nghề mới và các xu thế tuyển dụng lao động nghề mới, xây dựng danh mục kỹ năng nghề cho cả hiện tại và tương lai làm cơ sở thiết kế, cập nhật các chương trình đào tạo nghề phù hợp với thực tiễn.

CAO HUYỀN