Livestream tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT

Cập nhật, 15:21, Thứ Ba, 16/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Nhằm đa dạng các hình thức thông tin, truyền thông chính sách BHXH, BHYT phù hợp với thực tế và trong tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2021, cơ quan BHXH tỉnh Vĩnh Long tổ chức tư vấn, đối thoại trực tuyến (livestream) trên Fanpage của BHXH tỉnh về chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Ngô Tuấn Anh cho biết, tháng 11/2021 có 4 cuộc livestream về BHYT học sinh sinh viên, có phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có sinh viên tham gia BHYT còn thấp. Trong đó tại cuộc livestream đầu tiên ngày 7/11, nhận được tổng lượt tương tác là 12.050 lượt.

Tương tự, tháng 12/2021 sẽ livestream 3 cuộc về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh sinh viên.

Thông qua hình thức tuyên truyền này góp phần gia tăng diện bao phủ số người tham gia BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh sinh viên, BHXH tự nguyện; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm; hướng đến mục tiêu “BHYT toàn dân” và “BHXH cho mọi người lao động”.

TƯỜNG VÂN