Tam Bình chung tay phòng chống dịch COVID- 19

Cập nhật, 06:14, Thứ Năm, 22/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Những ngày giãn cách, các tuyến đường nội ô thị trấn Tam Bình cũng vắng hoe. Mỗi người dân đã ý thức cao trước dịch bệnh và trang bị cho mình những kiến thức phòng chống dịch. Cả hệ thống chính trị, chính quyền và nhân dân Tam Bình vào cuộc cùng chung tay phòng chống dịch COVID- 19.

Đường phố thị trấn Tam Bình những ngày đầu giãn cách.
Đường phố thị trấn Tam Bình những ngày đầu giãn cách.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cấp, các ngành, đoàn thể trong huyện đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia nêu cao ý thức phòng chống dịch.

Đồng chí Lê Tiến Dũng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tam Bình- cho biết, huyện đang triển khai rất nhiều phương án phòng chống dịch COVID- 19: “Thời gian gần đây, dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả hơn.

Củng cố tăng cường BCĐ từ huyện xã đến ấp khóm, trước hết kiện toàn lại để tăng cường vai trò trách nhiệm huy động cả hệ thống chính trị, từ cấp ủy đến các cấp chính quyền, mặt trận đoàn thể và nhân dân cùng nhau phòng chống dịch bệnh”.

Cụ thể Tam Bình sẽ đi sâu kiện toàn cơ sở ở xã, ấp khóm, chỉ đạo cụ thể giải pháp phù hợp. Vai trò của chi bộ ấp- khóm, các ngành đoàn thể ấp được nâng cao. Qua đó, thành lập các tổ COVID cộng đồng từ cán bộ đến mỗi người dân tự ý thức góp phần phòng chống dịch hiệu quả.

Tuyên truyền từng hộ dân để mỗi người hiểu được tác hại, giải pháp phòng dịch thông qua bảng cam kết của từng hộ dân, thể hiện trách nhiệm nghĩa vụ và quyền lợi của người dân trong phòng chống dịch để bảo vệ bản thân và gia đình.

Bà Phạm Thị Loan- Chủ tịch UBND xã Tân Phú (Tam Bình)- cho biết: Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi đã nhanh chóng thành lập Trạm kiểm soát của xã và 6 ấp đều có tổ COVID cộng đồng”.

Tân Phú xác định muốn chống dịch thành công thì mỗi công dân cần nêu cao tinh thần tự giác, áp dụng tốt các biện pháp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, tổ COVID cộng đồng 6/6 ấp cần phải được đảm bảo an toàn trong suốt quá trình làm nhiệm vụ.

Thực hiện Chỉ thị 16, Tam Bình xem đây là cơ hội để phòng dịch, không để dịch lây lan. Đồng chí Lê Tiến Dũng nói: “Chúng tôi cũng quán triệt phân công cụ thể từng lĩnh vực, từng địa bàn gắn với đó các tổ chuyên môn xử lý tình huống phát hiện, truy vết cách ly, phong tỏa, điều trị có phương án dự phòng tình huống xấu hơn. Mỗi xã- thị trấn có phương án sẵn sàng với phương châm 4 tại chỗ”.

Đoàn thể xã hội chung tay

Mỗi tổ chức, cá nhân, đơn vị tùy theo chức năng nhiệm vụ đã cùng thực hiện những việc làm ý nghĩa, góp phần phòng chống dịch COVID-19. Hiểu được những khó khăn của tuyến đầu phòng dịch và người dân ở các khu cách ly, anh Võ Hoàng Phúc (xã Mỹ Thạnh Trung) đã vận động rau, củ, quả, dụng cụ y tế, … cho lực lượng này.

Anh Phúc vận động những món quà từ người dân để gửi cho tuyến đầu phòng dịch và khu cách ly.
Anh Phúc vận động những món quà từ người dân để gửi cho tuyến đầu phòng dịch và khu cách ly.

Hơn 1 tuần nay, ngày nào anh Phúc cũng làm “shiper miễn phí” đem từng con cá, mớ rau của bà con trong và ngoài xã mà anh vận động được cho tuyến đầu phòng dịch tại xã Mỹ Thạnh Trung và bếp ăn Khu cách ly ở xã Hòa Lộc.

Anh Phúc chia sẻ: “Tôi nghĩ là một người dân thì cần góp sức cho quê hương tùy theo sức của mình, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.”

Tính đến 20/7/2021, Tam Bình ghi nhận 143 ca nghi mắc COVID-19. Có 800 trường hợp F1 được cách ly tập trung, 3.371 trường hợp F2 cách ly y tế tại nhà, 2.120 trường hợp F3 theo dõi sức khỏe tại nhà và 11.626 lượt khai báo y tế.

Huyện Đoàn Tam Bình thường xuyên phối hợp cùng các mạnh thường quân đã đến tặng quà và thăm hỏi lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Phần quà gồm những thực phẩm thiết yếu như nước uống, mì, sữa, khẩu trang,...

Trong những ngày qua, Xã Đoàn Hậu Lộc phối hợp với hội phụ nữ xã chuẩn bị những bữa cơm cho anh em làm nhiệm vụ trực ở khu cách ly và người đang cách ly.

Với lời nhắn “Anh em cứ yên tâm làm nhiệm vụ.Người cách ly cứ yên tâm cách ly, hậu cần đã có chúng tôi. Chúng ta cùng chung tay đánh bay đại dịch COVID-19”.

Tổ nấu ăn này cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến sự đóng góp hỗ trợ nhu yếu phẩm trong thời gian qua của các cô chú, anh chị trong và ngoài xã để có những bữa cơm ngon ấm lòng mùa dịch.

Mỗi người dân cũng nâng cao ý thức phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình. Chị Nguyễn Thị Trinh (xã Mỹ Thạnh Trung) nhiều ngày nay không đi chợ mà chủ yếu trao đổi thực phẩm trong xóm.

Chị Trinh cho hay: “Nhà tui và cả xóm này hạn chế tối đa việc ra đường, nên rau bồ ngót, mồng tơi trước đây trồng cân chợ tui đổi hột vịt với chị nhà bên. Cá thì nhà nuôi, không thì tát mương, đặt lọp kiếm cá, … Và mỗi lần ra khỏi nhà là không quên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách cũng không qua chơi nhà hàng xóm, đổi rau xong về liền”.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, sự tự giác để thực hiện những giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn huyện Tam Bình.

Bí thư Huyện ủy Tam Bình Lê Tiến Dũng: Tôi xin gửi lời cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã đồng lòng hỗ trợ cho huyện Tam Bình trong công tác phòng chống dịch để các khu phong tỏa, khu cách ly được hỗ trợ mặt hàng thiết yếu, không để dịch bệnh làm khó người dân. Tôi hết sức trân trọng và mong rằng mỗi người dân chúng ta hãy nâng cao ý thức hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa những biện pháp phòng chống dịch COVID- 19.

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC