Kết nối phố

"Lá chắn" cửa ngõ đô thị

Cập nhật, 17:09, Thứ Tư, 09/06/2021 (GMT+7)

Dù di chuyển chậm hơn ngày thường, nhưng hầu hết người dân đều “vui vẻ hợp tác” với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát, kiểm dịch chốt tại cửa ngõ ra vào các tỉnh- thành...

Trong đợt dịch COVID- 19 này, hầu hết các tỉnh- thành miền Tây đều thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh. Cụ thể, Tiền Giang và Bến Tre, ở mỗi tỉnh đã thành lập 4 chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch COVID- 19 trên địa bàn. Trong khi đó, tỉnh Trà Vinh từ hôm 1/6 đến nay bắt đầu lập các chốt tại các cửa chính đi vào tỉnh để kiểm tra, khai báo y tế. Nếu khai báo không trung thực sẽ bị xử lý theo quy định. Các chốt kiểm soát này có từ 5- 7 thành viên, tổ chức trực 24/24 giờ, làm nhiệm vụ kiểm tra, đo thân nhiệt người ngồi trên phương tiện, nhất là các phương tiện đến từ vùng có dịch.

Mỗi trường hợp khai báo, đo thân nhiệt diễn ra chưa đến 2 phút, nên tại các khu vực kiểm tra dịch không có tình trạng ùn ứ giao thông. Tuy nhiên, bên cạnh tấm lòng, ý thức, trách nhiệm của người dân trong cuộc chiến chống đại dịch vẫn còn đó một vài trường hợp không chấp hành các quy định phòng chống dịch và khai báo y tế khi qua các chốt kiểm dịch buộc ngành chức năng phải lập biên bản và xử lý.

Có thể thấy, lực lượng chức năng đang phải “căng mình” ngày đêm để đảm bảo an toàn cho địa bàn mình trước làn sóng dịch bệnh có thể lây lan ở khắp mọi nơi. Chính vì thế, mỗi người dân cùng chung tay với Chính phủ từ những việc nhỏ nhất như mang khẩu trang và hợp tác với cơ quan chức năng khi qua trạm kiểm dịch. Có như vậy, những “lá chắn” ngăn dịch từ khu vực cửa ngõ mới thật sự phát huy được hiệu quả.

N. HOÀNG