Đảm bảo an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp

Cập nhật, 06:02, Thứ Ba, 01/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2679 về việc đảm bảo an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp (KCN).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp với các ngành có liên quan chỉ đạo các cụm- KCN trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19; yêu cầu doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với đặc thù công việc của từng đơn vị, từng bộ phận thuộc doanh nghiệp mình.

Các cụm- KCN phải lên phương án, kế hoạch, kịch bản phòng chống dịch khi có dịch bệnh xảy ra.

UBND tỉnh yêu cầu doanh nghiệp dừng ngay hoạt động sản xuất kinh doanh trong trường hợp không đảm bảo an toàn và không cập nhật mức độ an toàn lên hệ thống.

Triển khai thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả cán bộ, công nhân, người lao động và những người liên quan trong các cụm- KCN.

Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp chủ động phối hợp tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên, mua vắc xin tiêm cho công nhân, người lao động.

Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng và phê duyệt kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 tại KCN trên địa bàn; xây dựng phương án cách ly xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19 trong KCN và tổ chức diễn tập các phương án phòng chống dịch COVID-19 tại KCN.

Các đơn vị có liên quan rà soát, quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh của các lao động nước ngoài, chuyên gia làm việc tại các cụm- KCN trên địa bàn để đảm bảo việc tiếp nhận đúng quy trình, cách ly y tế theo quy định, thực hiện đúng các yêu cầu công tác phòng chống dịch COVID-19; ngăn ngừa, phát hiện và xử lý theo quy định đối với các trường hợp lao động nhập cảnh trái phép, người nước ngoài cư trú trái phép trong các cụm- KCN.

MAI ANH