Tràn khí màng phổi không tiền tái khám

Cập nhật, 14:50, Thứ Sáu, 08/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Anh Nguyễn Thủ Đức (SN 1990- trú Khóm 5, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) bị tràn khí màng phổi, đã phẫu thuật 3 lần, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Sau khi tốt nghiệp ngành dược, anh Nguyễn Thủ Đức tìm được công việc phụ bán thuốc tây ở chợ Bình Minh với mức lương 2 triệu đồng/ tháng.

Thu nhập không cao nhưng giúp anh Đức phụ lo cho mẹ già và cuộc sống gia đình. Nhưng làm mới được 2 năm thì anh Đức phát hiện mắc bệnh lao phổi phải nghỉ việc để điều trị.

Anh Đức kể: “Năm 2015, em phát bệnh điều trị cả năm mới khỏi. Thời gian này, tiệm thuốc nhận người khác nên em không quay lại công việc cũ được nữa. Do không muốn trở thành gánh nặng của mẹ già nên em tham gia tổ nấu cơm từ thiện và theo xe chuyển bệnh cấp cứu ở địa phương.

Đến tháng 8/2020, em thường xuyên bị mệt, có lúc không thở nổi, mẹ em thấy vậy mượn tiền đưa qua bệnh viện ở Cần Thơ khám mới biết bị tràn khí màng phổi phải nhập viện phẫu thuật”.

Từ khi bệnh tái phát, anh Đức được chuyển qua nhiều bệnh viện ở Vĩnh Long, Cần Thơ, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh) và đã phẫu thuật 3 lần do “vừa xuất viện vài tuần là bệnh tái phát phải nhập viện cấp cứu”.

Trong khi hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, cha tuổi cao sức yếu nhưng ngày nào cũng dong ruổi khắp nơi cưa cây thuê kiếm tiền lo ăn uống, thuốc men cho con.

Mẹ anh Đức ở nhà chăm sóc con, sức khỏe cũng không có nên chẳng thể làm gì ra tiền. Do đó, nhiều lúc anh Đức cần tiền tái khám mà không có tiền đi.

Ông Cao Văn Kiệt- Trưởng Khóm 5- cho biết: “Đức có BHYT diện cận nghèo nhưng phải đóng 5% chi phí và mua thêm thuốc ngoài nên gia đình gần như không còn khả năng. Hôm rồi, tôi cùng các đoàn thể ở khóm vận động được ít tiền cho Đức nhập viện, giờ không còn nguồn hỗ trợ nên chỉ trông vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Đức, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Thủ Đức (ở Khóm 5, phường Cái Vồn- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN