Ơn thầy, chúng em xin nhớ mãi!

Cập nhật, 18:30, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)

Ai cũng có những người thầy, thầy cho ta kiến thức, kỹ năng, dạy nghề… dạy làm người. Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày để bao thế hệ học trò tri ân những thầy cô giáo của mình. Những hành động nhỏ như nhắn tin, thiệp tự làm, những đó hoa tươi thắm… đơn giản nhưng thay ngàn lời cảm ơn, tri ân đến thầy cô, người “đưa đò” gieo chữ, nâng niu, bồi đắp ước mơ cho bao thế hệ học trò.

Lớp 12/8 bên tấm bảng tri ân của lớp.
Lớp 12/8 bên tấm bảng tri ân của lớp.

Để chuẩn bị cho ngày 20/11, Trường THPT Lưu Văn Liệt tổ chức cuộc thi trang trí bảng cho các lớp học. Những tấm bảng tri ân đầy màu sắc được học sinh dùng phấn trang trí, viết, vẽ với những chủ đề và nội dung khác nhau.

Giải thích về nội dung hình ảnh trên bảng của lớp mình, em Nguyễn Tấn Hào, học sinh lớp 12/1- nói: “Thầy cô như ngọn hải đăng dẫn lối cho chúng em, còn chúng em là những con tàu. Có ánh sáng của hải đăng dẫn lối cho con thuyền đi xa”.

Với lớp 12/1, thầy cô là những ngọn hải đăng soi đường.
Với lớp 12/1, thầy cô là những ngọn hải đăng soi đường.

Bạn Vương Như Ý cho biết: “Thầy cô luôn quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ chúng em vượt khó khăn. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin gửi đến quí thầy cô lời chúc thật nhiều sức khỏe, thành công trong sự nghiệp trồng người”.

Bài thơ dễ thương của lớp 12/1 với những dòng chữ nắn nót: “Ơn thầy quí tựa non cao/Như vầng trăng sáng, như sao trên trời/ Trong tâm chất chứa đôi lời/ Chúc thầy hạnh phúc, một đời yêu thương”.

Nâng niu bó hoa hồng trên tay, các bạn học sinh lớp 12/8 chuẩn bị tặng cho cô chủ nhiệm Bùi Thị Thúy Hằng. Bó hoa tròn đầy màu sắc được các bạn cẩn thận chọn lựa từng bông là lời tri ân chân thành của tập thể lớp đến cô chủ nhiệm.

Bó hoa học trò dành tặng cô chủ nhiệm Bùi Thị Thúy Hằng.
Bó hoa học trò dành tặng cô chủ nhiệm Bùi Thị Thúy Hằng.

Em Trần Thị Kim Ngân- nói: “Thầy cô là người mẹ thứ hai là người cho chúng em sự quan tâm, tình thương giúp chúng em tự tin học tốt hơn”.

Dịp này những cựu học sinh cũng về thăm trường cũ, sinh viên Nguyễn Lê Tuấn Thanh- tranh thủ trước khi vào tiết đến Trường THPT Lưu Văn Liệt để “thăm tía Nghĩa- thầy Nguyễn Lê Duy Nghĩa”.

Thanh cười: “Các thầy cô đều tốt với tụi em và yêu thương tụi em, riêng tía Nghĩa là chủ nhiệm lớp 12 của em nên tía dành nhiều tình cảm hơn và tụi em cũng quí tía nhiều hơn. Hôm nay em đại diện nhóm bạn cũ đến thăm tía, chúc tía luôn thành công, hạnh phúc”.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng tổ chức hội thi diễn văn nghệ và làm thiệp tặng thầy cô nhân dịp này. Những tấm thiệp xinh xắn, sáng tạo cùng những lời chúc chân thành được thể hiện nắn nót trên thiệp. Nho nhỏ vậy thôi đã thể hiện sự tri ân của các em đối với thầy cô.

Tin nhắn chúc mừng từ học trò xưa.
Tin nhắn chúc mừng từ học trò xưa.

Tấm thiệp đơn giản mà tinh tế của lớp 10H “chúng con xin gửi cả tấm lòng vào trong tấm thiệp này. Chúng em kinh chúc quí thầy cô dồi dào sức khỏe, luôn luôn hạnh phúc”.

Tập thể lớp 10A1 “kính chúc quí thầy cô - những người đã dìu dắt chỉ bảo yêu thương chúng em- luôn nở nụ cười trên môi và ngày càng khỏe mạnh để tiếp tục sự nghiệp trồng người vĩ đại”.

“Lũ quỷ nhỏ của cô Hương”- lớp 12 T2 nhắc đến cô “với những bộ áo dài rực rỡ và nụ cười tươi tắn trên môi. Cảm ơn cô vì đã là thanh xuân của chúng con, cảm ơn cô vì những hi sinh vất vả và xin lỗi cô những lần chúng con sai phạm”.

Những tấm thiệp tri ân của học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Những tấm thiệp tri ân của học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đối với những học sinh lớp nhỏ, tình yêu thương sự kính trọng với thầy cô không thể nói bằng lời. Những bông hoa thay lời cảm ơn, những cái ôm mỗi buổi đến trường hay đơn giản là “thương cô nên muốn đi học”.

Những học trò lớn hơn, đã không còn thường xuyên gặp thầy cô thì tri ân theo cách của mình. Những dòng tin nhắn xuất phát từ tình cảm chân thành, sự tri ân sâu sắc nhất.

Những tấm thiệp online tự thiết kế cũng là cả tấm lòng. Có cô học trò đã thức từ khuya để kịp nhắn tin chúc mừng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam vì “sáng mai em đi làm sẽ không kịp nhắn và sợ sự vội vã đôi khi làm thiếu sự chân thành”.

Cảm ơn thầy cô, cảm ơn những người đã dạy chúng em làm người, đã cho chúng em kiến thức, kỹ năng, … Chúc thầy cô luôn vui khỏe, mãi yêu nghề và “trồng thêm cho đời bao hoa thơm, trái ngọt”.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN