Những món quà nho nhỏ hướng về miền Trung

Cập nhật, 06:03, Thứ Năm, 05/11/2020 (GMT+7)

Văn phòng Sở GD- ĐT tỉnh Vĩnh Long mấy hôm nay chật kín bởi sách vở, viết, thước,… những món quà các thầy cô giáo, học sinh gửi cho học sinh 2 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình.

Học sinh Trường THPT Lưu Văn Liệt ủng hộ các bạn miền Trung sau lời phát động của thầy hiệu trưởng.
Học sinh Trường THPT Lưu Văn Liệt ủng hộ các bạn miền Trung sau lời phát động của thầy hiệu trưởng.

Món quà nhỏ

Những cơn mưa bão kèm theo sạt lở đất và lũ lớn đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho người và của ở miền Trung, đặc biệt cho các ngôi trường, ngành giáo dục các tỉnh miền Trung…

Với tinh thần tương thân tương ái, Sở GD- ĐT tỉnh Vĩnh Long đã ban hành công văn kêu gọi tất cả cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Bà Trương Thanh Nhuận- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD- ĐT Vĩnh Long cho biết: “Sau khi UBMTTQ tỉnh phát động thì Sở GD- ĐT cũng phát động, cán bộ, giáo viên và học sinh quyên góp.

Có những món quà rất dễ thương đến từ học sinh như cục gôm, viết chì, viết mực, bánh,… có những học sinh tiểu học đem những dụng cụ học tập hay bánh của mình để gửi cho bạn, có em còn gói lại cẩn thận cả bộ dụng cụ học tập và sách giáo khoa như một phần quà”.

Cô Tô Li Lan- giáo viên Trường THPT Lưu Văn Liệt vừa đại diện CLB Tiếng Anh của trường hỗ trợ đồng bào miền Trung lũ lụt 1 triệu đồng.

Các em học sinh Trường THPT Vĩnh Long giúp thầy cô phân loại sách trước khi nộp về Sở GD- ĐT.
Các em học sinh Trường THPT Vĩnh Long giúp thầy cô phân loại sách trước khi nộp về Sở GD- ĐT.

Cô Li Lan chia sẻ: “Trong chương trình Halloween vừa qua, CLB chúng tôi được phụ huynh hỗ trợ tiền, vậy là các thành viên quyết định nhân dịp này trích ra một phần trong số tiền quỹ thu được để ủng hộ. Của ít lòng nhiều, mong các em học sinh và đồng bào miền Trung sớm ổn định sau lũ”.

Trong khi đó, em Nguyễn Tuyết Nhi (học sinh lớp 12/10, Trường THPT Lưu Văn Liệt) cho hay: “Xem báo đài thấy hoàn cảnh các bạn ở miền Trung, em thương quá. Khi nhà trường phát động, em lấy tiền dành dụm ủng hộ và soạn sách vở gửi cho các bạn. Mong các bạn vượt qua khó khăn, học tốt”.

Ở Trường THPT Vĩnh Long, cô Hiệu trưởng Đỗ Thị Kim Loan cho biết: “Từ ngày 26- 31/10, Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên và học sinh trường đã đóng góp hơn 17,7 triệu đồng, hơn 6.000 quyển tập, cùng với 20 bộ sách giáo khoa và một số trang thiết bị đồ dùng học tập khác.

Nhiều học sinh hoàn cảnh gia đình vẫn còn khó khăn nhưng khi nghe nhà trường phát động thì sẵn sàng dành phần ăn sáng của mình, góp chút ít để san sẻ với bạn bè”.

Học sinh Lê Huỳnh Cẩm Ngọc (lớp 12T7, Trường THPT Vĩnh Long) nói: “Em đã trích một phần tiền từ buổi ăn sáng của mình để đóng góp cho các bạn cùng với phần tập sách của mình những năm qua để giúp các bạn miền Trung có thể tiếp tục đến trường”. Không dừng lại ở đó, Ngọc còn giúp thầy cô phân loại sách.

Gửi cả yêu thương

Những chuyến hàng quý ở tấm lòng chuẩn bị gửi miền Trung.
Những chuyến hàng quý ở tấm lòng chuẩn bị gửi miền Trung.

Tại Sở GD- ĐT, các thầy cô đã dành cả buổi tối thứ 7 và chủ nhật để phân loại sách giáo khoa, tập vở, bút viết,… Bà Trương Thanh Nhuận nói: “Của cho không bằng cách cho, chúng tôi phân loại quà tặng, rồi từng loại soạn ra cho đủ bộ, chưa đủ bộ thì soạn theo đầu sách”.

Bà nói thêm: “Các tỉnh ngoài kia bao nhiêu việc, mình soạn sẵn và tách riêng để thuận tiện khi phân phát học sinh”.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Khương- Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long) đang vận động giáo viên học sinh ủng hộ đợt thứ 2. Thầy nói: “Đồng bào miền Trung mà cụ thể là các em học sinh còn nhiều khó khăn nên chúng tôi tổ chức quyên góp thêm đợt 2 này. Đợt 1 tổ chức ngày 26/10, đã quyên góp được nhiều sách vở và 18 triệu đồng tiền mặt”.

Bà Trương Thanh Nhuận cho biết: “Ngành giáo dục sẽ còn tiếp tục vận động cho Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên- Huế các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 9. Những phần hỗ trợ có thể không nhiều nhưng đó là cả tấm lòng của cán bộ, giáo viên và học sinh Vĩnh Long. Qua đó, chúng tôi cũng muốn giáo dục các em tình yêu thương, sự sẻ chia”.

Những quyển vở, sách, cây viết,… của học sinh Vĩnh Long đã và đang hướng về miền Trung với tất cả sự cảm thông và sẻ chia. Mỗi phần quà là lời động viên các em học sinh miền Trung tiếp tục vượt qua những ảnh hưởng của thiên tai, cố gắng học tốt.

Theo Sở GD- ĐT Vĩnh Long, tính đến 17 giờ ngày 3/11/2020 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong tỉnh đã đóng góp gần 35.000 quyển tập, 28.400 cây viết, gần 2.700 bộ học phẩm mầm non, 422 bộ sách giáo khoa, hơn 2.000 đầu sách các loại. Tổng giá trị hiện vật đóng góp hơn 300 triệu đồng. Riêng tiền mặt vận động tại các trường sẽ gửi trực tiếp về UBMTTQ tỉnh.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN