Học sinh Vĩnh Long đạt giải đặc biệt cuộc thi "Thầy cô trong mắt em"

Cập nhật, 19:45, Chủ Nhật, 08/11/2020 (GMT+7)

Đó là tác phẩm “Cây xương rồng không gai” của tập thể lớp 11A1 Trường THPT Vĩnh Xuân ( Trà Ôn) nói về cô giáo Bùi Thị Xuân Trang.

Giáo viên và học sinh lớp 11A1 Trường THPT Vĩnh Xuân trong lễ trao giải.
Giáo viên và học sinh lớp 11A1 Trường THPT Vĩnh Xuân trong lễ trao giải.

Nội dung clip  viết về quá trình cô Trang giúp học sinh Nguyễn Thái Quyên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ ly hôn, đông anh em, tự ti, khép kín...dần thay đổi tích cực, học tập tốt hơn. Đây là tác phẩm đạt giải đặc biệt cuộc thi viết “ Thầy cô trong mắt em” do Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức.

Từ tháng 11/2019, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam phát động cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” với sản phẩm là những clip ghi lại hình ảnh về thầy giáo, cô giáo có ấn tượng tốt đẹp tác động tích cực tới việc rèn luyện học tập của học sinh, sinh viên.

Sau 1 năm, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của 26 đơn vị gồm 19 tỉnh- thành và 7 trường đại học, với tổng số gần 500 tác phẩm dự thi.

Qua 2 vòng sơ loại và chung khảo, ban tổ chức đã chọn được 11 tác phẩm có chất lượng để trao giải, gồm: 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN