Dự án "Xe đạp đến trường" tặng học sinh nghèo Trà Ôn

Cập nhật, 06:01, Chủ Nhật, 28/06/2020 (GMT+7)

Ngày 26/6/2020, Viện Sốt rét- ký sinh trùng- côn trùng TP Hồ Chí Minh đến làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long về kế hoạch truyền thông giáo dục sức khỏe, phòng chống bệnh giun, sán, sốt xuất huyết và trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trong tỉnh.

Hoạt động dự kiến được tổ chức vào sáng 13/7/2020, tại Trường Tiểu học Tân Mỹ A (xã Tân Mỹ- Trà Ôn), với khoảng 350 học sinh, giáo viên, nhân viên y tế, đoàn thanh niên trong huyện tham dự.

Bên cạnh truyền thông các kiến thức phòng chống bệnh giun, sán và sốt xuất huyết cho cộng đồng, Viện Sốt rét- ký sinh trùng- côn trùng TP Hồ Chí Minh còn trao 50 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trong huyện.

Đây là hoạt động trong dự án “Xe đạp đến trường” do Đoàn Thanh niên Viện Sốt rét- ký sinh trùng- côn trùng TP Hồ Chí Minh triển khai và phối hợp với các địa phương thực hiện nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh giun sán, sốt xuất huyết và các biện pháp phòng bệnh.

Đồng thời, góp phần hỗ trợ phương tiện đến trường cho học sinh nghèo hiếu học, giúp các em có thêm động lực tiếp tục vươn lên học tốt.

SÔNG TRĂNG