Sữa học đường lưu thông trên thị trường là hàng khuyến dùng

Cập nhật, 05:31, Thứ Sáu, 15/05/2020 (GMT+7)

Thời gian gần đây, thông tin sữa Vinamilk dành cho chương trình Sữa học đường được triển khai tại tỉnh Vĩnh Long lưu thông trên thị trường gây dư luận không tốt. Qua xác minh, số sữa này là sản phẩm khuyến dùng của Công ty CP Sữa Việt Nam triển khai tại các tỉnh miền Tây trong tháng 4, 5/2020.

Sản phẩm sữa học đường chỉ dành cho trẻ/học sinh trong các cơ sở giáo dục, không bán ra thị trường. Ảnh minh họa
Sản phẩm sữa học đường chỉ dành cho trẻ/học sinh trong các cơ sở giáo dục, không bán ra thị trường. Ảnh minh họa

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin sản phẩm sữa dành cho chương trình Sữa học đường bán ra ngoài thị trường.

Cụ thể, một tài khoản đã viết trên mạng xã hội với nội dung “Nói gì đây cả nhà ơi? Em đã gọi tổng đài cskh (chăm sóc khách hàng- BT) của Vinamilk luôn rồi nhé. Khẳng định chỉ lưu hành trong trường không bán ra ngoài thị trường”. Nội dung trên đã gây ảnh hưởng đến uy tín của chương trình Sữa học đường đang triển khai tại Vĩnh Long.

Trong văn bản gửi Sở GD- ĐT Vĩnh Long do Giám đốc Phát triển hoạt động cộng đồng (Công ty CP Sữa Việt Nam) Nguyễn Quang Thái ký, giải thích khi nhận được thông tin có sản phẩm sữa thuộc chương trình Sữa học đường lưu thông trên thị trường là: Do thời gian qua, trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, các hoạt động triển khai chương trình Sữa học đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong đó, sản phẩm sản xuất theo đơn đặt hàng để cung cấp cho chương trình Sữa học đường trên địa bàn toàn quốc theo nhu cầu sử dụng hàng tháng của các sở GD- ĐT bị tồn đọng với số lượng lớn.

“Để tránh cho sản phẩm sản xuất ra bị hết hạn sử dụng và gây lãng phí khi sữa là mặt hàng thiết yếu mùa dịch, Vinamilk buộc phải sử dụng sản phẩm sữa học đường đã sản xuất để làm quà tặng trong chương trình khuyến dùng, được đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định kể từ ngày 1/4 đến ngày 15/5/2020, để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm cho trẻ ở nhà, giúp trẻ nâng cao sức đề kháng giai đoạn dịch COVID- 19. Chúng tôi hoàn toàn không bán sản phẩm này trên thị trường”- văn bản nêu rõ.

Thông tin sữa học đường lưu thông trên thị trường của một tài khoản mạng xã hội.
Thông tin sữa học đường lưu thông trên thị trường của một tài khoản mạng xã hội.

Theo Vinamilk, việc triển khai chương trình khuyến dùng đã làm ảnh hưởng đến những nỗ lực của BCĐ thực hiện đề án Sữa học đường, của lãnh đạo Sở GD- ĐT Vĩnh Long khi quyết tâm mang những sản phẩm dinh dưỡng đến tay những trẻ em thụ hưởng chương trình trong hoàn cảnh phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, ảnh hưởng đến uy tín của chương trình Sữa học đường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Sau khi nhận phản ánh từ Sở GD- ĐT Vĩnh Long, Vinamilk đã ngừng sử dụng sản phẩm sữa học đường cho chương trình khuyến dùng trên địa bàn tỉnh từ ngày 8/5/2020.

“Chúng tôi xin rút kinh nghiệm và cam kết sẽ chỉ sử dụng sản phẩm sữa học đường để cung cấp cho các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình Sữa học đường tỉnh Vĩnh Long cho đến khi kết thúc hợp đồng và sẽ lưu ý hơn trong việc sử dụng sản phẩm sữa học đường cho các chương trình khuyến dùng của công ty”- văn bản của Vinamilk nêu.

Theo Sở GD- ĐT, chương trình Sữa học đường ở ĐBSCL mới được triển khai tại Vĩnh Long và Bến Tre. Tại Vĩnh Long, chương trình được triển khai từ tháng 11/2019 với tổng số hơn 25.500 trẻ/học sinh các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng.

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học tổ chức cho trẻ/học sinh uống vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu hàng tuần. Chương trình không chỉ thể hiện ý nghĩa xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam mà còn thể hiện rõ sự quyết tâm, đồng lòng của các cấp chính quyền, các ngành của tỉnh Vĩnh Long, sự tham gia tích cực của cha mẹ trẻ/học sinh.

Bài, ảnh: CÔNG NGÔN