Hơn 1.600 lao động bị ảnh hưởng việc làm do dịch COVID-19

Cập nhật, 21:39, Thứ Bảy, 18/04/2020 (GMT+7)

Báo cáo ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long cho biết một số doanh nghiệp gặp khó khăn, tạm dừng sản xuất, người lao động (LĐ) tạm thời nghỉ việc; có trường hợp thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc, người LĐ mất việc làm.

Sở thống kê đến nay có 13 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 với 1.620 LĐ phải ngừng việc; trong đó gồm: 861 LĐ tại một công ty chuyên may túi xách chấm dứt hợp đồng LĐ, 300 LĐ tại 2 doanh nghiệp nghỉ việc có hưởng lương ngừng việc, 459 LĐ ở 10 doanh nghiệp nghỉ việc không hưởng tiền lương.

Cũng theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, đối với công tác đưa người LĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, các doanh nghiệp Hàn Quốc phải đóng cửa, người LĐ về nước; thị trường xuất khẩu LĐ ở Nhật Bản, Hàn Quốc tạm dừng việc nhận LĐ.

Bên cạnh kiến nghị Trung ương tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, sở yêu cầu các địa phương tiếp tục nắm tình hình LĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để có giải pháp hỗ trợ người LĐ và doanh nghiệp.

MINH THÁI