Sổ tay

Nguyện cầu cho thế giới bình an

Cập nhật, 06:29, Chủ Nhật, 01/03/2020 (GMT+7)

Chị K.H. hiện là công dân Việt Nam đang sinh sống ở Seoul (Hàn Quốc) cho hay, dù ở cách khá xa Daegu nhưng trước tình trạng dịch bệnh nguy hiểm, số lượng bệnh tăng lên từng ngày nên… rất sợ!

Chị K.H. cho hay, đang làm mọi cách để phòng bệnh cho bản thân, những người thân ở Hàn Quốc và ở Việt Nam.

Trong khi đó, chị N. L. hiện là bác sĩ đang công tác tại một bệnh viện địa phương cho hay: “Làm việc trong những ngày có dịch rất căng. Sợ có ca bệnh rồi sẽ bị cách ly theo dõi để tránh lây lan cho người nhà …”.

Cho nên, chị K. H. và chị N. L. rất mong dịch COVID-19 mau qua. Không riêng 2 chị, khi tiếp nhận những thông tin về tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp dù ở các quốc gia láng giềng hay tận các châu lục xa xôi thì ai ai cũng lo vì dịch bệnh lây lan nhanh, vì thiệt hại nặng nề do dịch bệnh gây ra và tác động xấu này không phụ thuộc vào khoảng cách địa lý.

Nhiều người cho hay, lâu lắm mới “mơ lớn” như vậy: nguyện cầu cho thế giới sớm qua dịch COVID-19, cầu cho nhân loại bình an, trong đó có mình và gia đình mình.

Thiết nghĩ, “siết” các giải pháp phòng dịch bằng cách tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh luôn cần thiết. Đó là cách thiết thực để góp phần chung tay trong nỗ lực dập dịch ở các quốc gia có dịch trên thế giới hiện nay.

SÔNG HẬU