Hoa hồng trò chuyện

Sợ "vướng lưới tơ tình"

Cập nhật, 06:17, Thứ Năm, 26/03/2020 (GMT+7)

Tôi có thai khi còn là sinh viên. Cha của đứa bé quất ngựa truy phong. Tôi một mình giữa thành phố mênh mông này xoay xở mọi thứ để sinh và nuôi con. Sinh ra và lớn lên ở miền Trung nghèo khó nên những ngày tháng quá chừng vất vả đó càng làm cho tôi thêm ý chí, thêm sức mạnh. Tôi có rất ít bạn bè và vì trước đó đã dọn ra ngoài sống nên khi xảy ra chuyện bạn bè không thiết tha gì. 

Biết mình không thể nương tựa vào ai lúc này, tôi bảo lưu kết quả học tập năm đầu và dù bụng mang dạ chửa, tôi vẫn xin đi rửa chén bát thuê. Bà chủ quán cơm tốt bụng biết chuyện tôi giấu gia đình chuyện sinh con nên bảo tôi “mày cứ coi tao như người nhà, có cần gì thì nói”.

Bà cứ thấy mặt tôi là than “con gái con đứa gì mà khờ thế không biết” nhưng rất thương tôi. Bà không chỉ lo cho tôi ngày 3 bữa cơm mà còn tìm người hỗ trợ, săn sóc mẹ con tôi khi tôi sinh nở. Tôi nợ bà chủ quán cơm ân tình… và tôi trở thành con nuôi của bà…

Con trai tôi rất kháu khỉnh. Con lớn lên trong tình thương của mẹ, của bà và cả quán cơm bình dân ấy.

Giờ thì chàng trai năm xưa quay lại tìm tôi, đòi nhận con. Bản thân tôi cũng mềm lòng, muốn con có cha nhưng mẹ nuôi tôi kiên quyết không cho. Bà có lý lẽ riêng, bởi bà không muốn tôi phải khổ. “Có đứa con thế đủ vui rồi, đèo bòng để mang khổ nữa sao?” Tôi nghe lời bà nhưng trong lòng chưa yên. Không biết làm như vậy có đúng không? Sau này con có trách tôi không?

Mỹ Lệ

Qua lời bạn kể, Hoa Hồng nghĩ bạn chưa hiểu hết ý của mẹ nuôi. Bà ấy sợ rằng bạn là người sống thiên về tình cảm nên nếu “nối lại tình xưa” hay “vướng lưới tơ tình” thì có thể sẽ bị khổ (như trước đây).

Bà ấy nghĩ là bạn nên dành thời gian lo cho con, cũng là bù đắp phần thiếu vắng sự chăm sóc của người cha đối với con. Tuy nhiên, giữa chuyện công nhận cha cho con và chuyện “đèo bòng” trở lại với cha của con là 2 chuyện khác nhau.

Bạn có thể thực hiện việc công nhận cha cho con để con được hưởng những quyền lợi; trong đó có sự thăm nom, chăm sóc hay hỗ trợ vật chất, đặc biệt là về mặt tinh thần cho con phát triển toàn diện hơn. Còn chuyện bạn có tiếp tục sống chung, tiếp tục sinh con cho người đó hay không là một chuyện khác nữa.

Có thể nói cuộc đời bạn có những mảng buồn, nhưng đã qua rồi bạn nhé! Bạn may mắn đã gặp được những người tốt, biết yêu thương, chia sẻ khi gặp hoạn nạn, cô đơn.

Thế nên, hãy trân quý và lắng nghe họ cũng như phân tích thiệt hơn để cho thấy giờ đây sau bao nhiêu chuyện bạn đã vững vàng hơn.

Chúc bạn sớm tìm được người để trao gửi trái tim!

HOA HỒNG