Môi xinh cùng son dừa Ngọc Hiệp

Cập nhật, 14:45, Thứ Năm, 06/02/2020 (GMT+7)

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp an toàn cho bản thân, chị Nguyễn Thị Ngọc Hiệp (sinh năm 1988, huyện Giồng Trôm- Bến Tre) quyết tâm làm ra những thỏi son từ dừa, chất liệu đặc trưng của tỉnh mình.

Son dừa Ngọc Hiệp đã dần tạo được niềm tin với người tiêu dùng khắp các tỉnh- thành vùng ĐBSCL vì màu son đẹp, lâu trôi, son mượt và đặc biệt là mùi thơm quyến rũ.

Sau 3 năm, sản phẩm của Công ty TNHH MTV Hóa mỹ phẩm Ngọc Hiệp đã được thị trường ưa chuộng.
Sau 3 năm, sản phẩm của Công ty TNHH MTV Hóa mỹ phẩm Ngọc Hiệp đã được thị trường ưa chuộng.

Kiên trì với đam mê

Từng là nhân viên bán mỹ phẩm hơn 3 năm, chị Ngọc Hiệp hiểu rõ về chất lượng các loại son và nhu cầu sử dụng son để làm đẹp của chị em phụ nữ.

Nhưng trên thị trường lại tràn lan các loại mỹ phẩm không rõ xuất xứ. “Làm sao để có cây son vừa rẻ vừa đẹp vừa an toàn cho phụ nữ thôn quê?”- câu hỏi này luôn là trăn trở của Ngọc Hiệp.

Thế là chị bắt tay vào khởi nghiệp với loại cây trái nổi tiếng của quê hương mình để đưa vào mỹ phẩm làm đẹp, đó là son dầu dừa thuần thiên nhiên.

Nói về sản phẩm của mình có phải là son hoàn toàn thiên nhiên không? Hiệp cho biết “80% là thiên nhiên, 20% nguyên liệu còn lại là phụ gia an toàn từ thiên nhiên”.

Các công đoạn làm son là cân màu, cân sáp, cân dầu rồi pha màu với dầu, đánh màu, cán màu sau đó thì nấu và đổ khuôn, vô hộp. Để làm được son môi, Ngọc Hiệp tham gia các khóa học làm son hanmade ở TP Hồ Chí Minh.

Sau đó là những chuỗi ngày “lên mạng xem các clip làm son rồi nghiên cứu tới mờ mắt”. Mỗi một màu son phải phối hợp từ nhiều màu gốc, làm từ từ mới cảm nhận được.

Từ bán lẻ từng cây son đến giao cho đại lý khắp các tỉnh đồng bằng là cả sự quyết tâm và đam mê. Để nâng chất lượng sản phẩm từng ngày, Hiệp luôn lắng nghe ý kiến khách hàng, sửa đổi từng chút một để ngày càng hoàn thiện hơn.

Điểm đặc biệt của son dừa Ngọc Hiệp là không sử dụng chất bảo quản nên thời gian bảo quản là 1 năm. Mỗi đợt son đều làm theo yêu cầu của khách hàng, làm theo đơn hàng để mỗi cây son khách nhận đều là son “mới ra lò”.

Chị Hiệp đầu tư xây dựng xưởng với 8 phòng, dụng cụ đánh và cán son. Hạnh phúc của chị là được tự tay làm ra những cây son thiên nhiên an toàn cho bản thân và những người phụ nữ khác. Chị tâm niệm lời ít mà tạo được thương hiệu.

Một kệ hàng son dừa Ngọc Hiệp tại sạp.
Một kệ hàng son dừa Ngọc Hiệp tại sạp.

Sử dụng đến hết son

Lựa chọn sản phẩm đặc trưng của quê hương Bến Tre đưa vào mỹ phẩm, chị cũng cho biết đó chính là mong muốn phát triển đặc sản quê mình và giới thiệu với mọi người về công dụng tuyệt vời của nó.

Hiện nay, son môi dầu dừa của chị Ngọc Hiệp bán mỗi tháng 500- 1.000 cây với giá 150.000 đ/cây. Có thể với nhiều người khởi nghiệp, thành công như vậy vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng với người mẹ trẻ có 2 con nhỏ, chồng đi làm tận TP Hồ Chí Minh “mỗi cuối tuần mỗi về” như chị Hiệp thì đó là cả một quá trình phấn đấu. Chị Hiệp nuôi đam mê bằng tất cả thời gian còn lại sau những lúc chăm sóc con cái.

Hiện công ty có son màu, son dưỡng, xà phòng, mascara... Tất cả đều sử dụng nguyên liệu chính từ dừa và được đăng ký kiểm định sản phẩm an toàn. Mục tiêu hướng tới là nghiên cứu cho ra đời kem dưỡng tóc, kem dưỡng da.

Các sản phẩm đang được phân phối qua kênh online để lắng nghe ý kiến trực tiếp từ khách hàng. Ngoài ra, các sản phẩm của chị Ngọc Hiệp với thương hiệu Ruby thường xuyên có mặt tại các phiên chợ hàng Việt Nam trong nước.

Sau 3 năm, sản phẩm của Công ty TNHH MTV Hóa mỹ phẩm Ngọc Hiệp đã được thị trường ưa chuộng. Tuy nhiên, để đưa sản phẩm phát triển một cách rộng rãi, có tính cạnh tranh thì chị Hiệp vẫn còn phải hoàn thiện rất nhiều yếu tố từ hình thức đến chất lượng.

Nhưng những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng về màu sắc của son tươi tắn, độ mướt và độ bám lâu đều ổn, nhất là có mùi thơm rất dễ chịu chính là động lực để chị phấn đấu nhiều hơn.

“Có mấy chị cho biết đã xài hết cây son, không còn một miếng luôn và đó là động lực cho mình làm tiếp”- chị Hiệp cười nói thêm: “Hiệp đang hướng tới dòng sản phẩm cao cấp dành cho khách hàng kha khá hơn”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hiệp luôn lấy tiêu chí xây dựng niềm tin người tiêu dùng thông qua chất lượng, cung cách phục vụ.

Sự song hành của Hội Doanh nghiệp trẻ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư,… các sở, ban ngành tỉnh Bến Tre với những chính sách hỗ trợ các dự án khởi nghiệp giúp cô gái xứ dừa tự tin nuôi dưỡng ước mơ, khởi nghiệp từ son dừa, vừa an toàn vừa đẹp!

Chất liệu chính của son do chị Ngọc Hiệp làm là sáp ong và dầu dừa. Cây son dừa đầu tiên được chị làm cách đây 5 năm và cây son hiện nay sau bao nhiêu lần đổi công thức mới hoàn thành 80- 90% như ý chị Hiệp. Ngoài ra, chị Hiệp còn làm nhiều sản phẩm mới từ dầu dừa như xà phòng dừa, son dưỡng môi.

Bài, ảnh: YẾN HUYỀN