Kết nối phố

Thả diều ở phố- tìm nơi an toàn

Cập nhật, 14:27, Thứ Tư, 26/02/2020 (GMT+7)

Mùa diều đến, phố trên tầm cao rộn ràng với các khoảng không lấp lánh sắc màu. Chiều đến, các bậc phụ huynh tất bật thu xếp công việc để cùng các em nhỏ tìm chỗ thả diều, để con dù ở nông thôn hay thành thị vẫn đầy ắp “cánh diều tuổi thơ”.

Không chỉ trẻ em, các bạn tuổi teen như học sinh, sinh viên… cũng rủ nhau tìm chỗ thả diều. Ai cũng thấy vui vui khi “thư thả tâm hồn” theo những cánh diều trên trời cao khoáng đạt.

Tuy nhiên, thả diều ở phố cần lưu ý chọn khoảng đất trống bằng phẳng, đủ rộng, xa khu dân cư, nhất là xa đường giao thông- cả đường thủy lẫn đường bộ...

Theo đó, không nên thả diều trên lòng đường hoặc ven đường có vỉa hè hẹp vì khi chạy nhảy theo diều, nhất là đối với em nhỏ thì chẳng những không đảm bảo an toàn, còn gây ảnh hưởng người và phương tiện lưu thông trên đường.

Bên cạnh, ngay cả khi đã chọn thả diều ở không gian dòng sông rộng lớn vẫn cần lưu ý vì dây diều rất dài- trường hợp rớt diều hoặc dây diều hạ thấp theo gió có thể gây vướng víu, ảnh hưởng an toàn cho người và tàu thuyền lưu thông trên sông; người và phương tiện lưu thông trên cầu.

Đối với em nhỏ, cần có người lớn đi cùng và luôn theo dõi, quan sát chặt chẽ mọi hoạt động để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian thả diều.

Thiết nghĩ, cần chọn địa điểm phù hợp, đảm bảo các nguyên tắc an toàn để có một mùa diều qua phố tươi vui.

SÔNG HẬU