Diễn đàn khởi nghiệp

Khởi nghiệp và bình đẳng giới cho phụ nữ

Cập nhật, 14:44, Thứ Năm, 06/02/2020 (GMT+7)

Những năm qua, Hội LHPN từ Trung ương đến địa phương xác định hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh là mũi nhọn, là trọng tâm để thúc đẩy các hoạt động khác được thuận lợi, đạt mục tiêu đề ra. 

Đây cũng là cách hỗ trợ phụ nữ ngày càng được bình đẳng, nâng cao được vị thế trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới. Vì thế, các cấp hội luôn quan tâm tạo mọi điều kiện hỗ trợ hội viên phụ nữ một cách cụ thể, phù hợp với thực tiễn ở từng địa phương.

Từ nhận thức trên, phụ nữ được tiếp cận hỗ trợ vốn, hỗ trợ cây con giống, khoa học kỹ thuật, tổ chức đưa phụ nữ tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, các ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam trong nước.

Cách làm này đã góp phần hỗ trợ chị em khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh thành công. Bằng các hình thức hỗ trợ thiết thực đã làm chuyển biến nhận thức tự vươn lên thoát nghèo của phụ nữ, tăng cường tính liên kết để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025” của Hội LHPN Việt Nam chính là “đòn bẩy” tạo điều kiện cho phụ nữ hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Bên cạnh, bản thân phụ nữ đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, trong khởi nghiệp, kinh doanh chú ý việc nâng cao năng suất, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh tính liên kết, tạo sự kết nối giữa nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

HẢI YẾN