Vũng Liêm: Đẩy mạnh thu BHYT học sinh

Cập nhật, 14:23, Thứ Tư, 28/08/2019 (GMT+7)

Đầu năm học mới, Phòng GD- ĐT huyện Vũng Liêm hướng dẫn các trường học trên địa bàn rà soát, thống kê số lượng học sinh hiện có (theo từng cấp học, lớp học, phân loại cụ thể) làm căn cứ tiến hành các giải pháp hợp lý để thu BHYT đạt hiệu quả ngay từ đầu năm học.

Để công tác này đạt hiểu quả, nhà trường và phụ huynh học sinh cần có sự phối hợp tốt, đảm bảo mua thẻ BHYT đầy đủ cho học sinh. Cùng với đó, Cơ quan BHXH tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thực hiện quyền và nghĩa vụ.

Đồng thời, giải quyết kịp thời đúng chế độ cho các đối tượng tham gia và thụ hưởng chính sách BHYT. Trong công tác khám chữa bệnh cần nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ y- bác sĩ, nâng cao chất lượng trong việc khám và điều trị bệnh; đảm bảo việc sử dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT được hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT.

Theo thống kê, tính từ đầu năm đến tháng 6/2019, toàn huyện có 95,46% học sinh tham gia BHYT. Trong đó, có 19 điểm trường thu đạt 100% như: Tiểu học Trung Thành Đông A, Tiểu học Đỗ Quang Mười, THCS Trung An,…

PHƯƠNG MI