Hoàn thành tốt các nội dung, nhiệm vụ năm học

Cập nhật, 14:53, Thứ Sáu, 30/08/2019 (GMT+7)

Sáng 30/8/2019, Phòng Giáo dục Trung học- Giáo dục Thường xuyên (Sở GD- ĐT) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018- 2019, phương hướng nhiệm vụ năm học 2019- 2020.

Nhiều hoạt động phong trào, hội thi được tổ chức thu hút học sinh tham gia (Trong ảnh: Học sinh dự thi hội thi về lịch sử).
Nhiều hoạt động phong trào, hội thi được tổ chức thu hút học sinh tham gia (Trong ảnh: Học sinh dự thi hội thi về lịch sử).

Đến cuối năm học 2018- 2019, bậc trung học đã hoàn thành tốt các nội dung, nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ổn định và có chuyển biến tích cực; công tác giáo dục mũi nhọn đã có bước chuyển biến tích cực.

Đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; kết quả công tác phổ cập giáo dục, quản lý dạy thêm được duy trì ổn định, hoạt động hướng nghiệp được chú trọng.

Hoạt động thể dục thể thao được tổ chức góp phần nâng cao thể chất, tinh thần cho học sinh (Trong ảnh: Học sinh tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh).
Hoạt động thể dục thể thao được tổ chức góp phần nâng cao thể chất, tinh thần cho học sinh (Trong ảnh: Học sinh tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh).

Trong khi đó, ở giáo dục thường xuyên, công tác thông tin tuyên truyền vận động người dân, các cấp ngành tham gia xây dựng xã hội học tập ngày càng đi vào chiều sâu; công tác phân luồng học sinh sau THCS, THPT có nhiều khởi sắc; mạng lưới trung tâm ngoại ngữ, tin học phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đồng thời thực hiện tốt mô hình dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề; mô hình dạy văn hóa cho các trường CĐ, CĐ và trung cấp nghề.

Hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất được đầu tư nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.
Hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất được đầu tư nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Năm học 2019- 2020, Phòng Giáo dục Trung học- Giáo dục Thường xuyên sẽ tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tập trung cho công tác giáo dục mũi nhọn; tập trung rà soát, đầu tư về cơ sở vật chất nhằm chuẩn bị cho việc đối mới chương trình, sách giáo khoa theo hướng chỉ đạo của Bộ GD- ĐT.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY